สังคม

ไหว้สวยรวยกระเช้า! หนุ่มขี่จยย.ขวางหน้ารถกู้ภัย หิ้วกระเช้าขอโทษ อ้างคึกคะนอง

โดย gamonthip_s

5 ธ.ค. 2566

141 views

กรณีเพจสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี โพสต์คลิปรถจักรยานยนต์ ขับขวางหน้ารถกู้ภัยขณะกำลังรีบเดินทางไปรับผู้ป่วยฉุกเฉินพร้อมข้อความ



#อยากดังเดี๋ยวจัดให้ เหตุการณ์ระหว่างทาง อาสาสมัครสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี รับแจ้งชายลื่นล้มได้รับบาดเจ็บ ในเขตพื้นที่ ตำบลดอนกำยาน อำเมืองสุพรรณบุรี จึงจัดรถยนต์ น.เขต พยาบาล ออกรับผู้ได้รับบาดเจ็บระหว่างทาง เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เจอรถจักรยานยานขับขี่ตัดหน้ารถยนต์ น.เขต พร้อมกับขับขี่ประมาทหวาดเสียว ไม่ยอมหลบ เบิ้ลเครื่องใส่ รถกู้ภัยที่วิ่งด้วยความเร็วเพื่อไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เบิ้ลเครื่องใส่ #เป็นพ่อคุณจะสำนึก #เป็นญาติคุณจะรู้สึก #อย่าหาทำ #ไม่หลบ=#ผิดกฎหมาย #ผ้าขาวรอห่อ




ความคืบหน้าหลังจากที่กู้ภัย และสื่อมวลชนหลายสำนักได้นำเสนอพฤติกรรมของชายคนดังกล่าว ล่าสุดเวลา 16.00 น. ที่ทำการศูนย์สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง ภายในด้านหลัง ปั้ม ปตท.ริมถนนสายสุพรรณบุรี - ชัยนาท ตำบลท่าระหัด อำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ได้เดินทางมาที่ศูนย์กู้ภัย พร้อมนำกระเช้าเข้าขอขมา นายบุญมี อายุ 46 ปี อาสาสมัครสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี จุดมะขามล้ม คนขับรถกู้ภัยที่ถูกวัยรุ่น ขับรถจักรยานยนต์ขวาง ขณะกำลังเดินทางไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บล้มศีรษะแตก



นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ผู้ก่อเหตุกล่าวว่าหลังก่อเหตุตนสำนึกผิด จึงติดต่อผู้ใหญ่ที่รู้จักกัน นำกระเช้าเข้ามาขอโทษกับสิ่งที่ตนเองได้กระทำ พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษ ตนสำนึกผิดที่กระทำการลงไปด้วยความคึกคะนอง และรับปากว่าจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้อีก พร้อมกับเตือนวัยรุ่นด้วยว่าอย่าทำแบบตนอีกมันไม่ดี เพราะจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ป่วยคนอื่นที่กำลังรอการช่วยเหลือและตัวเองที่อาจเกิดอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ จากนั้นได้ยกมือไหว้พี่ ๆ หน่วยกู้ภัย ก่อนจะเดินทางกลับไป




ทางด้านอาสาสมัครสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี กล่าวว่าเมื่อสำนึกผิดคิดได้รู้ตัวว่าทำผิด ทำไม่ดีแล้วมาขอโทษ ก็ไม่ได้โกรธเคืองและติดใจเอาความแต่อย่างใด แต่ก็ขอฝากผู้ที่กระทำในวันนี้และคนที่ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บนท้องถนนว่าถ้าหากเห็นรถฉุกเฉินเปิดสัญญาณไฟและเสียง เพื่อทางกรุณาให้ทางด้วยเพราะนั้นเป็นการเดินทางไปช่วยชีวิตคนที่กำลังรอการช่วยเหลือ หากล่าช้าคนที่รออาจเสียชีวิตได้ ทุกเวลานาที มีค่าสำหรับผู้ป่วยทุกคน

คุณอาจสนใจ