สังคม

'ไฮโซลูกนัท' รับทำตัวไม่เหมาะสม เตรียมหิ้วกระเช้าขอโทษ ผกก.ลุมพินี

โดย panwilai_c

22 เม.ย. 2565

44 views

ผู้กำกับ สน.ลุมพินีแจ้งความเอาผิด สามีของ 1 ในเหยื่อที่ถูกการเมืองล่วงละเมิดทางเพศ หลังแสดงกิริยาดูหมิ่น และโพสต์ข้อความตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ ในวันที่พาไปชี้จุดเกิดเหตุที่คอนโดแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 3 ล่าสุดเจ้าตัวประสานหมอของขวัญ ช่วยพาไปขอโทษผู้กำกับ



พลตำรวจตรี ไตรรงค์ ชี้แจงในเรื่องนี้ว่า ในวันเกิดเหตุตำรวจได้แจ้งให้กับผู้เสียหายทราบว่า ไม่สามารถอนุญาตให้ติดตามขึ้นไปในห้องที่เกิดเหตุได้ เพราะหมายค้นที่ศาลอนุญาตระบุให้เพียงเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องขึ้นไปได้เท่านั้น ทำให้ผู้เสียหายไม่พอใจ แต่ด้วยวาจาดังกล่าวที่แสดงออกมา ถือเป็นความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และยังโพสต์เรื่องราวทางเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วย จึงดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ หมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา



และที่ผู้ต้องหายื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ์ต่อศาลในวันนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ศาลได้ยกคำร้อง และกำชับให้พนักงานสอบสวนปฏิบัติตามหน้าที่ตรวจค้นตามหมายค้นอย่างเคร่งครัด โดยคณะทำงานพิจารณาแล้วเห็นตรงกันว่า การตรวจเก็บพยานหลักฐานในห้องเกิดเหตุ โดยไม่มีผู้ที่มีส่วนได้เสียทางคดีเข้าไปร่วมตรวจสอบเป็นคุณมากกว่าโทษ เพราะหากเข้าร่วมตรวจสอบแล้วภายหลังมีผลปรากฏดีเอ็นเอหรือลายนิ้วมือของผู้เสียหายในห้อง อาจนำไปสู่การซักค้านต่อสู้ทางคดี ของฝ่ายผู้ต้องหาได้ว่า เป็นร่องรอยที่เกิดจากผู้เสียหายเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุในภายหลังได้



ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังสามีขิงเหยื่อที่ถูกดำเนินคดี บอกว่า ที่มีปากเสียงกับตำรวจในวันนั้น เพราะคิดว่าตำรวจร่วมมือกับทนายฝ่ายจำเลย เนื่องจากสังเกตเห็นเรื่องที่ผิดจากวิสัยอยู่จำนวนหนึ่ง จริงๆ แล้วส่วนตัวเชื่อใจเจ้าหน้าที่ว่ามีความบริสุทธิ์ใจในการดำเนินการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา และไม่เข้าข้างฝ่ายจำเลย จึงทักแชทไปหาหมอของขวัญ เนื่องจากทราบว่าทางหมอของขวัญรู้จักกับผู้กำกับ สน.ลุมพินี เพื่อจะขอเอากระเช้าเข้าไปขอโทษ ที่เข้าใจผิดและได้แสดงออกอย่างไร้มารยาท



ส่วนตำรวจจะฟ้องหรือไม่นั้นก็ให้เป็นสิทธิ์ของทางเจ้าหน้าที่ ยินดีที่จะรับผิดชอบตามกระบวนการทางกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูบ :https://youtu.be/tEi5gU6FyMs

คุณอาจสนใจ

Related News