สังคม

รองผบ.ตร. สั่งฟัน ผกก.รัตนาธิเบศร์ เซ่นปมบ่อนหรูคา รร.ย่านงามวงศ์วาน

โดย nattachat_c

1 ธ.ค. 2566

191 views

จากกรณี ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) นำกำลังพร้อมหมายศาลอาญา บุกทลายบ่อนพนันหรูขนาดใหญ่ ในโรงแรมย่านงามวงศ์วาน หลังสืบทราบว่า บริเวณชั้น 8 และชั้น 9 ถูกเปิดเป็นบ่อนพนันขนาดใหญ่ คล้ายกาสิโนในต่างประเทศ มีนักพนันส่วนใหญ่เป็นชาวจีนเข้ามาใช้บริการ


วานนี้ (30 พ.ย. 66) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากมีหนังสือสั่งการให้ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเบื้องต้น ยังอยู่ระหว่างรอรายงานผล


เมื่อถามว่า บ่อนดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับผู้มีอิทธิพลต่างชาติกลุ่มไหนหรือไม่

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เปิดเผยว่า ยังไม่พบว่ามีความเชื่อมโยง


เมื่อถามว่า มีความเชื่อมโยงกับการจับกุมผับจินหลิง เขตยานนาวาหรือไม่ 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เปิดเผยว่า ยังไม่พบว่ามีความเชื่อมโยง ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 1 อยู่ระหว่างการตรวจสอบ


เมื่อถามว่า กรณีที่บ่อนพนันเปิดให้บริการมานาน ตำรวจในท้องที่ถือว่าบกพร่องฐานปล่อยปละละเลยหรือไม่  

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่แล้วว่า ให้ตรวจตราอย่างเข้มงวด  อย่าให้มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน  


ดังนั้น กรณีนี้ได้สั่งการให้ ผบช.ภ.1 เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ดำเนินการทางปกครอง กับหัวหน้าสถานีตำรวจ ในวาระการแต่งตั้งนี้เลย โดยไม่ให้มีคำสั่งมาช่วยปฏิบัติราชการ


ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้เร่งรัดดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว หากพบว่าใครเกี่ยวข้อง รู้เห็นเป็นใจ ปล่อยปละละเลย หรือได้รับผลประโยชน์ ต้องดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด


เมื่อถามว่า นักพนันต่างชาติรู้จักบ่อนนี้ได้อย่างไร ใครเป็นเจ้าของ จะมีการเอาผิดถึงสถานที่ที่เป็นโรงแรมด้วยหรือไม่ และจะมีการตรวจสอบประเด็นการเปิดรับสมาชิกแบบเฉพาะกลุ่มชาวต่างชาติ ไม่รับคนไทยด้วยหรือไม่ 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ขอให้รอฟังผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง  ทั้งนี้ หากการตรวจสอบของพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ พบหลักฐานเชื่อมโยงว่า มีใครเกี่ยวข้องบ้าง ก็ต้องดำเนินคดีตามข้อกฎหมายที่กำหนดไว้ทุกราย ไม่มีละเว้น

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News