สังคม

สุดสกปรก! ชายเช่าหอพักปล่อยห้องเละเทะด้วยขยะมานานร่วมปี

โดย gamonthip_s

24 พ.ย. 2566

218 views

จากกรณีได้มีผู้พักอาศัยที่หอพักขันธราช ซอย 1 ถ.มหิดล ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ ได้โพสต์คลิปและรูปภาพขยะหอพักห้องหมายเลข 307 ที่ปล่อยห้องมีแต่ขยะ และมีน้ำไหลออกจากห้องเข้าห้องพักคนอื่น ทำให้ผู้เช่าห้องรายอื่นเดือดร้อน และเมื่อส่องทางหน้าต่างห้องพบมีแต่ขยะเต็มห้องไปหมด จึงได้นำมาโพสต์ และแจ้งให้กับทางแม่บ้านหอพัก และเจ้าของหอพักทราบ ต่อมาทางผู้ดูแลได้มาเปิดห้องดังกล่าวก็พบขยะเต็มห้อง เละทั้งห้อง ท่อน้ำประปาบริเวณก๊อกน้ำในห้องก็หักน้ำไหลตลอด



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังหอพักขันธราช ซอย 1 ถ.มหิดล ต.หนองหอย อ.เมือง เชียงใหม่ ได้พบกับ นางสาวจูน ผู้ดูแลหอพัก ซึ่งได้พาชมห้องพัก ชั้น 3 และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ห้องพักนี้ ผู้เช่าเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี เขาบอกว่าเขาทำงานไปรษณีย์ ได้มาขอเช่าที่ห้องนี้มาประมาณ 4-5 ปีแล้ว และต่อมาเขาก็ไม่ได้มาหอพักแห่งนี้อีกเลยมาร่วม 1 ปี แต่เขาก็จ่ายค่าเช่าตลอด เดือนละ 1,700 บาท ค่าไฟฟ้า 200 บาท บางครั้งก็เสียค่าปรับจ่ายช้า แต่ก็จ่ายมาโดยตลอด



ทางตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร ต่อมาวันนี้ช่วงประมาณตี 4-5 ได้มีน้ำไหลออกจากห้องไหลลงไปด้านล่าง และไหลออกห้องไปเข้าห้องคนอื่นที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ทำให้ห้องตรงข้ามเดือดร้อน จึงได้ไปส่องดูก็พบว่าห้องเต็มไปด้วยขยะ และน้ำไหลจากห้องน้ำออกมาจำนวนมาก ทางตนจึงได้ให้ช่างมาตัดกุญแจห้อง และใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปดูก็พบขยะจำนวนมาก และที่ห้องน้ำก็พบว่าก๊อกน้ำหัก และผู้เช่าได้เอาผ้าอุดไว้ คิดว่าอุดไว้นานแล้ว กระทั่งผ้าที่อุดหลุดน้ำจึงได้ไหลไม่หยุดดังกล่าว จึงได้แจ้งให้กับเจ้าของหอพักได้ทราบ



ต่อมาคุณยายเจ้าของหอพัก ได้ติดต่อไปยังผู้เช่าดังกล่าว ก็ได้รับคำตอบว่า จะขอชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดแต่ขอเป็นสิ้นเดือน จะเดินทางมาดำเนินการให้ โดยคุณยายเจ้าของหอพัก ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เขาก็มาเช่าตามปกติ และจ่ายค่าเช่าสม่ำเสมอ บางครั้งก็จ่ายค่าปรับเกินเวลาเช่าด้วย นึกไม่ถึงเลยว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ห้องเช่าเละเทะมาก แสดงว่าสะสมมาเป็นเวลานาน กระทั่งเข้าได้ออกจากห้องพักไปไม่กลับมาเลย และล็อคห้องไว้อย่างดี เป็นเวลาร่วมปี และก็มาเกิดเหตุน้ำรั่วไหลออกมา ความเลยแตก ก็ไม่ทราบจุดประสงค์ว่าทำไมถึงปล่อยให้ห้องเละเทะอย่างนี้มานาน เขาอยู่คนเดียว อย่างไรก็ตามเมื่อเขารับปากว่าจะมาเคลียร์ให้สิ้นเดือน ทางเราก็จะรักษาห้องนี้ไว้ในสภาพเดิมก่อน จนกว่าเขาจะมา และก็จะดำเนินการทำความสะอาดต่อไป โดยจะปิดห้องไว้ เพื่อไม่ให้กลิ่นขยะออกมา

คุณอาจสนใจ

Related News