สังคม

คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว ยอดภูเรือ 10 องศาเซลเซียส

โดย gamonthip_s

18 พ.ย. 2566

149 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเลย และได้จับจองห้องพักตามแหล่งท่องเที่ยว ทั้ง อ.เชียงคาน ภูเรือ ภูกระดึง และจุดท่องเที่ยวอื่น ๆ รวมทั้งตามอุทยานต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นในช่วงนี้ โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ ที่มีนักท่องเที่ยวต่างจับจองที่พักทั้ง โรงแรม รีสอร์ต รวมทั้งที่พักในอุทยาน เป็นจำนวนมาก



สำหรับช่วงเช้าวันนี้อุทยานแห่งชาติภูเรือ นักท่องเที่ยวมาสัมผัสหนาว ต่างไม่ผิดหวัง ท่ามกลางอากาศหนาว ในอุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส ในช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในอำเภอภูเรือ ได้มาขึ้นชมพระอาทิตย์รับแสงแรกของวันใหม่ และสัมผัสหมอกในช่วงเช้า ผสมกับดอกไม้เมืองหนาวบนยอดอุทยานภูเรือ ที่บานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยว และทิวสนบนยอดภูเรือ



น.ส.เนตรนภา งามเนตร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ เผยว่าวันนี้เป็นหยุดเสาร์อาทิตย์ ที่อำเภอภูเรือได้มีนักท่องเที่ยวได้จองที่พัก ตามรีสอร์ตต่าง ๆ ในเขตอำเภอเรือเป็นจำนวนมาก และในส่วนที่พักของอุทยานฯ ยังมีพื้นที่กางเต็นท์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และช่วงนี้ที่บนอุทยานฯ มีอากาศเย็นถึงหนาวมากในช่วงกลางคืน ในวันนี้อุณหภูมิยอดภูเรือ 10-11 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกต่างไม่ผิดหวัง ต่างสัมผัสหมอกในช่วงเช้าที่ปกคลุมไปทั้งอุทยาน ผสมกับดอกไม้เมืองหนาวบนยอดอุทยานภูเรือ ที่บานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยว ต่างไม่ผิดหวังกับอากาศหนาวแรกของปีนี้




รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส) ดังนี้.-
อ.เมืองเลย 16.3 , อ.วังสะพุง 16.8 , อ.ด่านซ้าย 12.0 , อ.เชียงคาน 17.0 , อ.ท่าลี่ 12.0 , อ.ภูเรือ 11.0 , อ.นาแห้ว 15.0 , อ.ปากชม 18.0 , อ.นาด้วง 16.0 , อ.ภูหลวง 17.0 , อ.ผาขาว 17.0 , อ.เอราวัณ 16.0 , อ.หนองหิน 16.0 , อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 11 , อุทยานแห่งชาติภูเรือ 10.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ) 9.0 , ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 12.0 , อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 15.0 

คุณอาจสนใจ

Related News