สังคม

เพื่อนร่วมชั้นเรียน "น้องม่อน" บอกพยายามเข้าไปช่วยดึงมือ แต่ช่วยไม่ได้ เนื่องจากน้ำแรงมาก

โดย gamonthip_s

17 พ.ย. 2566

721 views

จากกรณี เพจ ไมกี้จอมป่วนได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า น้องม่อน ผู้เป็นลูกชายได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากจมน้ำเสียชีวิตก่อนวัยอันควร เพราะความประมาทของครูฝึกที่ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัย ณ ค่ายหัตภวุฒิ แคมป์สระบุรี การแจ้งเหตุกับผู้ปกครองล่าช้าของทางวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ความสูญเสียที่พวกคุณไม่มีวันรับรู้ ซ้ำทาง ครูวิทยาลัยพยายามที่จะให้เด็กนักเรียนปิดข่าว และครูฝึก ปัดความรับผิดชอบกล่าวหาว่าน้องดื้อและไม่ใช่สถานที่ให้ลงไปเล่นตอนเล่นน้ำ ทำให้คุณพ่อและคุณแม่ของน้องรู้สึกเสียใจ และพยายามขอความเป็นธรรมให้กับน้องม่อน ซึ่งเพื่อนร่วมชั้นของม่อน ออกมายืนยันแล้วว่าคุณครูและครูฝึกเป็นคนพานักเรียนไปเล่น และขอตั้งคำถามกับครูฝึกว่าทำไมไม่กระโดดลงไปช่วย



ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ น้องหนึ่ง (นามสมมุติ) เพื่อนร่วมชั้นเรียน เปิดเผยให้ทีม ในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.30 น. ตรงตามกับโปรแกรมที่ทาง วิทยาลัย จัดให้ว่า จะพานักศึกษาไปเล่นบริเวณน้ำตก ซึ่งมีครูฝึกเป็นคนพาเด็กนักศึกษา 150 กว่าคนเดินทางไป หลังจากไปถึงนักศึกษาทุกคนก็ลงไปเล่นน้ำตามปกติ ซึ่งตนเองเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนของม่อนแต่ตนเองยืนอยู่ริมฝั่ง ซึ่งตอนนั้นตนเองเห็นแล้วว่าม่อนได้ลงไปนั่งตรงโขดหินกับกลุ่มเพื่อนนับ 10 คน ก่อนที่ครูฝึกจะเดินมาบอกว่าหากใครว่ายน้ำไม่แข็ง อย่าไปไกลเนื่องจากจุดนั้นเป็นจุดน้ำลึก ซึ่งครูฝึกไม่ได้แจ้งกับนักเรียนทุกคนแค่พูดปากเปล่า หลังจากนั้นไม่นานมีคนบอกว่ามีคนจมน้ำตอนตนเองคิดว่าเพื่อนเล่นกันหรือเปล่า แต่แค่เสี้ยววินาที ม่อนเริ่มถูกน้ำซัดออกไปห่างจากกลุ่มเพื่อน ทำให้ตอนนั้นเพื่อนทุกคนตกใจเป็นอย่างมาก พยายามตะโกนเรียกว่าเพื่อนจมน้ำ ซึ่งตอนนั้นเพื่อนของม่อนที่อยู่ใกล้ๆ พยายามเข้าไปช่วยดึงมือม่อนไว้และให้ม่อนเหยียบทีหลังแต่ก็ช่วยไหวไม่ไหว เนื่องจากกระแสน้ำแรงมาก



จังหวะเพียงเสี้ยววินาทีตนเอง เห็นว่าเพื่อนของม่อนช่วยมันไม่ไหว ตนเองจึงตัดสินใจกระโดดลงน้ำเพื่อที่จะเข้าไปช่วยม่อน พอตนกระโดดลงไปในน้ำรู้สึกได้ถึงกระแสน้ำว่ากระแสน้ำแรงมาก ตนเองพยายามว่ายไปช่วยม่อนห่างกับม่อนเพียงนิดเดียวจะคว้าแขนของม่อนได้ แต่ม่อนจมน้ำลงไปก่อน จากนั้นตนเองก็รีบว่ายน้ำขึ้นฝั่ง ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือม่อนไว้ได้ แล้วครูฝึกได้เรียกนักศึกษาทั้งหมดให้กลับไปค่าย จากนั้นไม่นานทุกคนก็รู้ข่าวว่าม่อนเสียชีวิตแล้ว



ซึ่งตนเอง ยังสงสัยว่าครูฝึกยืนอยู่ใกล้กับตนเองแต่ ทำไมครูฝึกถึงไม่กระโดดลงไปช่วยถึงช่วยได้หรือไม่ได้ก็ควรที่จะกระโดดลงไปช่วยม่อน ที่ตนเองตัดสินใจมา เปิดเผยข้อมูลในวันนี้เนื่องจากอยากให้ม่อนได้รับความเป็นธรรม และตนเองยังรู้สึกช็อกและเสียใจที่ไม่สามารถขวามือของม่อนไว้ได้ มันเป็นภาพติดตาและจิตใจของตนเองมาถึงทุกวันนี้

คุณอาจสนใจ

Related News