สังคม

ลมหนาวจะมาแล้ว ภาคเหนือเตรียมรับ 17-20 นี้ หนาวลดฮวบ 4-6 องศา

โดย gamonthip_s

15 พ.ย. 2566

99 views

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือย้ำภาคเหนือเตรียมรับมืออากาศหนาวเย็นของจริง ผลจากมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากจีนจะเเผ่เสริมเข้ามาปกคลุมภาเหนือในช่วงวันที่ 16-19 พฤศจิกายน ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 17-20 พฤศจิกายน พื้นที่ภาคเหนือจะมีอากาศหนาวเย็นลงฮวบ 4-6 องศา ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวตามยอดดอยเตรียมรับมือนักท่องเที่ยวสุดสัปดาห์นี้



ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า พื้นที่ภาคเหนือยังมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางปกคลุมต่อเนื่องส่งให้ในช่วงเช้า และกลางคืนยังมีอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุดของภาคเหนือพื้นราบอยู่ระหว่าง 21-23 องศา ต่ำสุดเช้านี้ที่เชียงราย และน่าน 21 องศา ขณะที่เทือกเขา และยอดดอยต่ำสุด 9-17 องศา



อย่างไรก็ตามในช่วงระหว่างวันที่ 16-19 พฤจิกายนนี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรอมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนจะแผ่เสริมเข้ามาปกคลุมพื้นที่ภาคเหนือ ส่งผลให้ในระยะแรกช่วงวันที่ 16 พฤศจิกายนจะมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมแรง หลังจากนั้นตั้งแต่วันที่ 17-20 พฤศจิกายนนี้พื้นที่ภาคเหนือจะมีอากาศหนาวเย็นลงอย่างรวดเร็ว อุณหภูมิจะลดลงได้ 4-6 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ฝากย้ำไปถึงพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวเตรียมรับมือสภาพอากาศแปรปรวน และอากาศที่จะหนาวเย็นลงในช่วงดังกล่าวไว้ด้วย



อย่างไรก็ตามอากาศที่จะหนาวเย็นลงในช่วงสุดสัปดาห์นี้ก็จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของภาคเหนือ ทำให้แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว และท่องเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ



เช้านี้อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเขตรอยต่อของจังหวัดเชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอนรายงานสภาพอากาศมาว่า เช้านี้ท้องฟ้าเปิดอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุดที่ 14 องศาเซลเซียส กับมีทะเลหมอกเกิดขึ้นให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงาม จากจุดชมวิวดอยกิ่วลม




ส่วนที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานว่าเช้านี้อุณหภูมิลดลงเหลือเลขตัวเดียวอีกครั้ง เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 9 องศา ส่วนที่กิ่วแม่ปาน 11 องศา กับมีทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงามเช่นกัน




อย่างไรก็ตามคาดว่าในช่วงสุดสัปดาห์นี้อากาศจะหนาวเย็นลงอีกก็จะส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเตรียมตัวขึ้นไปเที่ยวตามอุทยานหลายแห่ง ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ฝากย้ำเรื่องของการจราจรเนื่องจากเป็นเส้นทางที่คดเคี้ยว และลาดชัน ต้องใช้ผู้ที่ชำนาญเส้นทางในการขับขี่ขึ้นลงภูเขาสูง ตรวจสอบสภาพยานพาหนะให้พร้อมทั้งระบบความร้อน และเบรค ที่สำคัญห้ามใช้ความเร็วเกินอันตรายที่กำหนดปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัดก็จะช่วงลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุลง และฝากเชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติตามอุทยานต่าง ๆ ทางภาคเหนือช่วงนี้จะมีความสวยงามที่สุด และอากาศเริ่มหนาวเย็นลงแล้วก็อย่าลืมเตรียมเครื่องนุ่งห่มกันหนาวไปให้พร้อม

คุณอาจสนใจ

Related News