สังคม

อล่างฉ่าง! สติกเกอร์ปริศนา ติดหน้ารถ 'สิบล้อตกถนน' กลางสุขุมวิท - 'นันยาง' ไม่รอช้า ทำมีมแซวพลังช้างดาว

โดย thichaphat_d

9 พ.ย. 2566

583 views

ปธ.สหพันธ์รถบรรทุก ยืนยัน รูปดาวตัว B หน้ารถสิบล้อตกถนนเป็นส่วยสติ๊กเกอร์ - เคีลยร์พื้นที่นครบาล ลักษณะเหมาจ่ายระยะสั้นราย 10-20 วัน  


จากกรณีที่วานนี้ (8 พ.ย.66) รถสิบล้อบรรทุกดิน ทรุดลงไปในบ่อพักท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง บริเวณปากซอยสุขุมวิท 64/1 ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย


ขณะเดียวกันมีการตั้งข้อสังเกตว่ารถบรรทุกคนดังกล่าวมีสติกเกอร์รูปดาวสีเขียว-ขาว และมีสัญลักษณ์เป็ยตัวอักษรภาษาอังกฤษตัว B ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่าสติกเกอร์ดังกล่าว เกี่ยวข้องกับส่วยรถบรรทุก ที่เคยเป็นข่าวและเป็นกระแสก่อนหน้านี้หรือไม่

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์ขนส่งแห่งประเทศไทย ยืนยันกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ว่า กรณีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์อย่างแน่นอน ซึ่งสติ๊กตัวนี้ใช้เคลียร์ในท้องที่นครบาล เพราะการติดสติกเกอร์เป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่าเป็นรถของใคร  แต่เจ้านี้ตนมองว่าไม่ได้ผลิตสติ๊กเกอร์เพื่อขาย แต่ทำขึ้นมาเพื่อใช้เอง

ซึ่งการจ่ายส่วยจะเป็นการจ่ายแบบเหมาจ่าย ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เช่น 10 วัน หรือ 20 วัน และต้องระบุว่ามีรถจำนวนกี่คัน โดยจะใช้สติ๊กเกอร์แบบนี้ให้รู้กัน นอกจากสามารถบรรทุกน้ำหนักได้เกินแล้วยังสามารถวิ่งได้นอกเวลาที่กำหนดอีกด้วย

นายอภิชาติ ยังระบุว่า รถบรรทุกลักษณะนี้เป็นการวิ่งขนดินระหว่างไซต์งานก่อสร้าง มาอีกไซต์งานซึ่งจะเกิดขึ้นกับโครงการหรือโปรเจ็คใหญ่ๆ ซึ่งตนเห็นมาตลอดว่าวิ่งกันอย่างโจ่งครึ่ม กระทั่งมาเกิดเหตุแล้วเป็นกระแสในช่วงนี้ ซึ่งการบรรทุกดินลักษณะนี้ตนมองว่าอันตรายมากต่อผู้ใช้รถใช้ถนน

---------------------------------------------------

'นันยาง' เปิดมีมรองเท้าช้างดาว หลังถนนยุบกลางถนนสุขุมวิท

ขณะที่ในโลกออนไลน์  เพจ 'นันยาง Nanyang' ซึ่งเป็นผู้ผลิตรองเท้าชาวดาว ได้สร้างมีม โดยโพสต์ภาพรองเท้าเหยียบไปที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ในภาพมีข้อความว่า "หวั่นใจชำรุด มนุษย์ช้างดาว"


โพสต์ดังกล่าวยังมีข้อความระบุ "คนเดินถนนคนหนึ่ง #ChangDaoClassic #ChangDaoStyle #สไตล์ที่อยู่เหนือกาลเวลา"

--------------------------------------------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-MiikcgQAKU

คุณอาจสนใจ

Related News