สังคม

กระแสละคร "พรหมลิขิต" ดันร้านอาหารไทยคึกคักรับไฮซีซั่น

โดย gamonthip_s

6 พ.ย. 2566

300 views

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยว่า กระแสละครพรหมลิขิตของ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 กลับมากระตุ้นบรรยากาศท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทยอีกครั้ง ยิ่งเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น นักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางมาประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้ร้านอาหารในแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมได้รับอานิสงส์ดีไปด้วย เช่นในกรุงเทพมหานคร บริเวณวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ที่มีธุรกิจให้เช่าชุดไทยอยู่แล้ว ก็ยิ่งคึกคักไปอีก



เนื่องจากนักท่องเที่ยวสมัยใหม่มีการศึกษาข้อมูลและเตรียมตัวเพื่อเข้ามาร่วมกิจกรรม แต่งกายชุดไทย รับประทานอาหารไทย และเก็บภาพประทับใจ รวมไปถึง ร้านอาหารในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้รับอานิสงส์โดยตรง และได้ตกแต่งสร้างบรรยากาศร้านแบบไทย ๆ แต่งกายชุดไทย เพื่อดึงดูด นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติมากขึ้น



ทั้งนี้เชื่อว่าจะเห็นภาพชัดในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง และอยากให้รัฐบาลจัดเทศกาล เพื่อกระตุ้นบรรยากาศงานแบบไทยไปจนถึงช่วงธันวาคม ดึงนักท่องเที่ยวให้ใช้จ่ายมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันไฮซีซั่นได้มาล่าช้า ปกติพฤศจิกายนจะคึกคักมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าภาพรวมนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยปีนี้จะถึงเป้าคือมากกว่า 25 ล้านคน



ส่วนการเปิดสถานบันเทิงได้ถึงตี 4 กำหนดแค่ 4 จังหวัด แต่ก็ควรกำหนดโซนนิ่งในแต่ละจังหวัดนั้น ๆ ด้วย โดยควรเลือกพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก และกำหนดให้สถานประกอบการที่มีการบริหารจัดการถูกต้อง มีพื้นที่จอดรถ และควบคุมเสียงได้ ไม่เช่นนั้นอาจจะกลายเป็นปัญหาสังคมกระทบความเป็นอยู่ชาวบ้านบริเวณโดยรอบ รวมถึงเสี่ยงกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับเยาวชน ส่วนการ ให้เปิดถึงตี 4 แต่งดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แน่นอนว่าไม่สมเหตุสมผล เพราะไลฟ์สไตล์ของต่างชาติ คงไม่เปิดบิลล่วงหน้าตุนไว้นั่งจนปิดร้าน หากกำหนดแนวทางที่ย้อนแย้งกันก็จะทำให้เกิดการลักลอบจำหน่ายเหมือนเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News