สังคม

สาวตั้งครรภ์ 2 เดือน ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกผัวเสพยาทำร้ายร่างกายสลบ 1 วันเต็ม

โดย gamonthip_s

29 ต.ค. 2566

36 views

ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 ต.ค. น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ผู้เสียหายเข้าขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด กรณีถูกสามีทำร้ายร่างกายจนสลบ


โดยผู้เสียหายรายนี้ กำลังตั้งครรภ์ 2 เดือน ได้ให้ทีมข่าวดูบาดแผล ที่บริเวณดวงตา ซึ่งปูดช้ำ และมีรอยถลอกที่บริเวณใบหน้าด้านขวา หลังถูกนายศราวุฒิ หรือ นายธี อายุ 19 ปี สามี ที่เสพยาเสพติดทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา จนสลบไป 1 วันเต็ม




ทางพี่สาว และแม่ของหญิงผู้เสียหาย จึงเข้าไปช่วยเหลือออกมาจากบ้านของสามี ในชุมชนแห่งหนึ่ง ย่านประชาชื่น ก่อนพามาร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด




ผู้เสียหายเล่าว่า ได้คบหากับ นายธี มา 2 ปี และมีลูกชายด้วยกัน 1 คน ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ 2 เดือน ที่ผ่านมาถูกสามีทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง หลังจากสามีเสพยาเสพติด



รวมถึงวันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นวันที่ 26 ตุลาคม ช่วง 4 ทุ่ม วันนั้น มีปากเสียงทะเลาะกัน ถูกสามีต่อว่าว่าเสียงดัง โดยตนเองไม่ทราบว่าถูกสามีกระทำอะไรบ้าง เพราะสลบหมดสติไปก่อน มารู้สึกตัวตื่นขึ้นมาอีก คือ วันที่ 27 ตุลาคม



ส่วนครั้งที่ผ่าน ๆ มา ตนก็มักจะถูกทำร้ายที่ช่วงใบหน้า และศีรษะ โดยปมสาเหตุมักจะทะเลาะกันเรื่องคำพูด สักพักก็จะถูกทำร้าย ตอนที่คบหากันแรก ๆ ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้ แต่พอตนตั้งครรภ์ลูกคนแรกได้ 3 เดือน ก็เริ่มใช้ความรุนแรง และทำเรื่อยมา กระทั่งเดือนนี้ที่ทำร้ายถี่ขึ้น มักเกิดขึ้นหลังเสพยาเสพติดทุกครั้ง และหลายครั้งลูกชายตนก็อยู่ด้วย




ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุ ฝ่ายชายก็มักจะมาขอโทษ และบอกว่าครั้งหน้าไม่ทำอีกแล้ว ทำให้ตนใจอ่อน และยอมกลับไปคบหา แต่ครั้งนี้ตนทนไม่ไหวแล้ว ยืนยันจะดำเนินคดี และจะไม่ยอมใจอ่อนกลับไปแน่นอน



สำหรับพฤติกรรมเสพยา อ้างว่าไม่เคยรู้มาก่อน เพิ่งจะมาทราบ เพราะที่ผ่านมาฝ่ายชายมักออกข้างนอก แล้วค่อยกลับมาที่บ้าน เท่าที่ทราบฝ่ายชายเคยเดินยาด้วย



ด้านนายเอกภพ ระบุว่า คดีนี้ นอกจากเรื่องของความรุนแรงในครอบครัวแล้ว ยังต้องประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น ตรวจสอบเรื่องประเด็นยาเสพติด จากนั้นเพจสายไหมต้องรอด จึงพาผู้เสียหายไปติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.ประชาชื่น ซึ่งที่ผ่านมาที่เคยถูกทำร้ายร่างกาย ทางหญิงผู้เสียหาย ไม่เคยมาแจ้งความร้องทุกข์เลย และให้ตรวจสอบในประเด็นเรื่องยาเสพติดด้วย


ขณะที่ชุดสืบสวน สน.ประชาชน ได้เดินทางไปที่บ้านของนายธี ที่ชุมชนแห่งหนึ่ง แต่ยังไม่พบตัว




ทีมข่าว เจอกับย่าของนายธี อายุ 72 ปี ซึ่งอยู่ที่บ้าน ให้ข้อมูลว่า หลานชายออกจากบ้านไปเมื่อช่วงเช้า ก่อนเล่าว่า หลานชายตน รักภรรยามาก และตามใจมาตลอด แต่มักมีปัญหาปากเสียงกันหลายครั้ง ซึ่งย่าของนายธี ยืนยันว่า ฝ่ายหญิงก็ชอบทำร้ายฝ่ายชาย บางทีเคยเอาสากกะเบือไปตีฝ่ายชาย และมักข่มขู่ว่าจะฆ่าตัวตาย โดยมีปมสาเหตุมาจากหลายเรื่อง 



ส่วนประเด็นเรื่องเสพยาเสพติด ยอมรับว่ามีจริง แต่ที่กล่าวหาว่าเป็นเด็กเดินยานั้น ตนไม่ทราบ และไม่เคยเห็น ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ทำให้ฝ่ายหญิงไปแจ้งความ ในวันนั้นทั้งคู่นั่งอยู่ที่โซฟา และทะเลาะกัน ฝ่ายหญิงจะผูกคอ แต่ฝ่ายชายพยายามดึงตัวออกมา จึงทำให้ฝ่ายหญิงเสียหลัก พลัดตกจากโซฟา หล่นลงมาที่พื้น ซึ่งมีพยานเห็นกันหลายคน



ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานญาติให้เชิญตัวนายธี ไปให้ปากคำที่ สน.ประชาชื่นต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News