สังคม

นาทีชีวิต! พนง.ส่งพัสดุสวมบทกู้ภัย นำเด็กน้อยของเล่นติดคอส่ง รพ. ช่วยได้ทัน

โดย nattachat_c

23 ต.ค. 2566

417 views

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ใช้ TikTok @bybuss2022 ซึ่งเป็นพนักงานส่งพัสดุของบริษัท J&T Express  โพสต์คลิปนาทีชีวิต ของเด็กน้อยคนหนึ่ง ที่ของเล่นติดคอ คุณแม่ต้องขอความช่วยเหลือจากพนักงานส่งพัสดุ รีบพาลูกไปโรงพยาบาล


โดยในคลิปเป็นภาพจากกล้องติดภายในรถ พนักงานคนดังกล่าวกำลังนั่งเช็กพัสดุในรถ มีเสียงคุณแม่ท่านหนึ่ง ดังขึ้นมาว่า “ช่วยหน่อย ของเล่นติดคอเด็ก”


หลังจากนั้น พนักงานส่งพัสุดุคนดังกล่าว ก็รีบลงจากรถไปดูเหตุการณ์ สักพักก็พาคุณแม่ของเด็กขึ้นรถมาด้วยกัน เพื่อจะพาเด็กไปโรงพยาบาล  


โดยในคลิปจะเห็นว่า ที่เบาะนั่งด้านหน้าข้างคนขับ มีสิ่งของพัสดุที่เตรียมจะส่งวางไว้เต็ม แต่พนักงานหนุ่มคนดังกล่าว รีบเอาพัสดุไปไว้ด้านหลังรถ เพื่อให้แม่ลูกสามารถนั่งได้ ก่อนจะถามคุณแม่ว่า โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดอยู่ตรงไหน  ซึ่งคุณแม่ก็บอกชื่อโรงพยาบาล และบอกเส้นทางที่จะไป พร้อมกับพยายามปฐมพยาบาลเอาของเล่นออกจากคอลูกไปด้วย


ส่วนพนักงานส่งพัสดุ ก็รีบขับรถอย่างไว และหันมามองเด็กด้วยความเป็นห่วง เรียกหนู ๆ เป็นระยะ

-------------

อีกคลิป เป็นภาพขณะที่พนักงานหนุ่มกำลังโทรศัพท์ คาดว่าคงรายงานหัวหน้าว่า จะพาเด็กไปส่งโรงพยาบาล  


ระหว่างนั้น คุณแม่ก็ตะโกนขอทางจากรถคันข้างหน้าด้วย เนื่องจากรถส่งพัสดุไม่ได้มีสัญญาณไซเรน เพื่อแจ้งให้ผู้ขับขี่รายอื่นทราบ คุณแม่ และพนักงานหนุ่ม จึงต้องคอยตะโกนบอกไปตลอดทาง ว่ามีคนป่วย มีเด็กหมดสติ


จนกระทั่งขับมาถึงโรงพยาบาล  คุณแม่รีบอุ้มลูกลงจากรถไปหาหมอทันที  ซึ่งพนักงานส่งพัสดุได้โพสต์ข้อความแจ้งไว้ว่า น้องปลอดภัยแล้ว


พนักงานส่งพัสดุพลเมืองดีคนนี้ คือ นายปราโมทย์ แก้วชิงดวง พนักงานส่งพัสดุ J&T Express สาขาหนองจอก ซึ่งต่อมา เฟซบุ๊ก J&T Express โพสต์ข้อความ ระบุว่า “J&T Express ขอชื่นชมคุณปราโมทย์ แก้วชิงดวง พนักงานส่งพัสดุ J&T Express สาขาหนองจอก ในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม และมีน้ำใจช่วยเหลือรีบขับพาเด็กที่ของเล่นติดคอไปส่งโรงพยาบาล จนได้รับความปลอดภัย  ทางบริษัทขอขอบคุณในความมีน้ำใจช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้”

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OroUVMC86Vw

คุณอาจสนใจ

Related News