สังคม

แรงงานไทย 60 ชีวิตขอความช่วยเหลือ โดนนายจ้างปล่อยทิ้งไว้กลางสวน

โดย taweelap_b

14 ต.ค. 2566

675 views

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 66 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อคุณแจ๋ม หญิงไทยที่อาศัยอยู่ในอิสราเอล ซึ่งเป็นคนที่เหลือนำแรงงานไทยออกมาจากพื้นที่อันตราย ได้แชร์คลิปการพูดคุยกับแรงงานไทยรายหนึ่ง ที่ติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากคุณแจ๋ม ระบุว่า "มีแรงงานไทย 60 ชีวิต ถูกนายจ้างเอาไปปล่อยไว้กลางสวน ไม่รู้จะพูดยังไง ได้แต่ปลอบน้อง ๆ ไม่ให้สติแตก และขอให้รอดปลอดภัยออกมา ภายในเร็ววันนี้"


ขณะที่ข้อมูลจากแรงงานไทยรายนี้ บอกว่า ตอนนี้ไม่มีใครช่วยเหลือเลย สภาพความเป็นอยู่ ณ ตอนนี้ ก็ไม่มีที่ให้หลบภัย ถ้ามีหลุมหลบภัยก็จะพออุ่นใจได้ ตอนนี้กังวลใจมาก อยากออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด และที่เป็นปัญหาอีกจุดก็คือ สัญญาณโทรศัพท์ไม่ค่อยดี ทั้งนี้ ในเบื้องต้น คุณแจ๋มบอกว่า จะประสานไปทางทหารให้ทราบ ซึ่งทหารจะเช็กพิกัดอีกทีว่าพื้นที่ปลอดภัยหรือไม่ เพื่อที่จะเข้าไปช่วยเหลือต่อไป


นอกจากข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดีบ้าง เพราะคุณแจ๋ม ได้แจ้งข่าวว่าพบแรงงานไทยบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอิสราเอลแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้รับแชตข้อความว่าญาติตามหา นายวันชัย มนต์เสนา หรือแขก ทำงานอยู่ที่เมืองคิบบุตซ์ ทางตอนใต้ของอิสราเอล ได้รับบาดเจ็บถูกเผา ทหารอิสราเอล นำส่งโรงพยาบาล แต่ไม่รู้ว่าอยู่โรงพยาบาลไหน ล่าสุดวันนี้คุณแจ๋ม ได้เดินทางไปเยี่ยม เพราะได้รับการติดต่อจากหมอโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งอาการของคุณวันชัย หมอระบุว่ายังไม่พ้นขีดอันตราย ยังต้องช่วยเครื่องช่วยหายใจ ไม่สามารถพูดคุยหรือให้ข้อมูลอะไรได้

คุณอาจสนใจ

Related News