สังคม

จับงูเหลือมยักษ์ 4.5 เมตร แกล้งนอนตายแน่นิ่งตบตากู้ภัย

โดย kanyapak_w

13 ต.ค. 2566

42 views

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 13 ต.ค.66 เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งสิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุงูเหลือมบุกคอกหมูหลังบ้าน พื้นที่หมู่ 7 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงบ้านเกิดเหตุพบนายวิชัย  อายุ 69 ปี ผู้แจ้ง รีบพาเจ้าหน้าที่ไปที่คอกหมูหลังบ้าน



พบว่าหมูในคอกอยู่ในอาการตกใจตื่น ส่งเสียงร้องลั่น ส่วนงูเหลือมเลื้อยหนีซุกกอไผ่ข้างคอก เจ้าหน้าที่จึงใช้ไฟฉายส่องเข้าไปในกอไผ่พบงูเหลือมขดตัวซ่อนอยู่ในกอไผ่ ในสภาพนอนแน่นิ่งหวังตบตาเจ้าหน้าที่




อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พยายามใช้ไม้เขี่ยให้งูเหลือมเลื้อยออกมาให้จับ เพราะจุดที่งูเหลือมซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปได้ ประกอบกับบริเวณที่งูเหลือมซ่อนตัวค่อนข้างมืด เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะเกรงในความไม่ปลอดภัย หากเจ้าหน้าที่มุดเข้าไปในกอไผ่ อาจถูกงูเหลือมกัดหรือรัดได้ สุดท้ายต้องใช้ไม่ไผ่ต่อกับบ่วงอุปกรณ์จับแล้วใช้บ่วงคล้องจับงูเหลือมได้สำเร็จ



ก่อนจะดึงตัวงูเหลือมออกมานอกกอไผ่ได้สำเร็จ วัดความยาวได้ 4.5 เมตร อย่างไรก็ตามระหว่างจับงูเหลือมใส่กระสอบ งูเหลือมค่อนข้างดุร้ายและมีพละกำลัง พยายามจะใช้ลำตัวกอดรัดเจ้าหน้าที่ จึงต้องช่วยกันจ้าละหวั่น ก่อนที่งูเหลือมจะสิ้นฤทธิ์ถูกจับใส่กระสอบไปปล่อยป่า สอบถามนายวิชัย เล่าว่า ช่วงใกล้ค่ำหมูที่เลี้ยงในคอก ส่งเสียงร้องดังลั่น จึงออกมาตรวจสอบพบงูเหลือมพยายามจะบุกเข้าในคอกหวังจะกินลูกหมู จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับ



คุณอาจสนใจ

Related News