สังคม

พระขับเก๋งฝ่าฝน เสียหลักข้ามเลน ถูกกระบะชนอย่างจัง มรณภาพ 2 รูป

โดย nutda_t

4 ต.ค. 2566

954 views

เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 4 ตุลาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไทรโยค รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถยนต์เก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณโค้งบ้านพุมุด หมู่ 7 ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระปิยะมหาราชรมณียเขต เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว พุ่งชนอัดติดอยู่กับรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีน้ำเงิน โดยตัวรถฝั่งซ้ายพังยับเยิน ภายในรถพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นพระสงฆ์ ติดอยู่บริเวณที่นั่งฝั่งคนขับ และเบาะหน้าข้างคนขับ จำนวน 2 รูป และที่เบาะหลัง ยังพบพระสงฆ์อีก 1 รูป ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างของพระที่ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถ และนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

สอบถาม นายปรเมสฐ์ อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะคันที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าก่อนเกิดเหตุ ขับรถมาเที่ยวที่สังขละบุรี กับครอบครัว และกำลังเดินทางกลับเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี เมื่อมาถึงบริเวณพื้นที่อ.ไทรโยค มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง จู่ๆ รถเก๋งคู่กรณีที่ขับมาจากทางตัวเมืองมุ่งหน้าไปทาง อ.ทองผาภูมิ เกิดเสียหลักจนรถหมุนข้ามเลนมาตัดหน้ารถของตน ทำให้ตนเบรกไม่ทัน และพุ่งชนรถเก๋งคันดังกล่าวเข้าอย่างจัง จนส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบไปยังวัดต้นสังกัดของพระสงฆ์ทั้ง 3 รูป พบว่า พระทั้ง 3 รูป ได้ขับรถออกมาจากวัดถ้ำศรีสรรเพชร ในอำเภอไทรโยค เพื่อจะไปทำธุระที่บริเวณช่องเขาขาด แต่คาดว่าในระหว่างกำลังขับรถฝ่าสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก รถอาจลื่นน้ำจนทำให้เสียหลักหมุนคว้างข้ามเลนไปถูกรถกระบะที่ขับสวนมาพุ่งชนเข้าอย่างจัง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รอสอบปากคำพระสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง ก่อนสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระมรณภาพ

คุณอาจสนใจ