สังคม

พระสงฆ์ออกบิณฑบาต ข้ามถนนกลับวัด ถูกเก๋งชนมรณภาพคาที่

โดย gamonthip_s

22 ธ.ค. 2566

1.2K views

เมื่อเวลา 06.06 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.ศรสุพรรณ อดทนศรีอนันต์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนพระภิกษุสงฆ์เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 331 ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ม.5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว จอดเปิดไฟฉุกเฉินอยู่กลางถนนในเลนขวาสุด สภาพด้านหน้าได้รับความเสียหายยับเยิน กระจกบานหน้าแตกเป็นรูโบ๋ มีนายวัชเรศวร อายุ 28 ปี เป็นคนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บนพื้นถนน พบร่าง พระอดิศร อายุ 42 ปี พระลูกวัดเขาโป่งสะเก็ดใน มรณภาพคาที่



สอบถามนายวัชเรศวร คนขับรถยนต์เก๋ง ทราบว่า ตนเองกำลังเดินทางไปในพื้นที่พัทยา เพื่อขับรถรับส่งผู้โดยสาร โดยวิ่งในเลนขวาสุด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ไม่เห็นพระภิกษุสงฆ์ที่ข้ามถนนมายังเกาะกลาง เพราะมีรถวิ่งอยู่ในเลนซ้าย จึงชนเข้าอย่างจัง จนร่างลอยกระแทกกระจกด้านหน้า ก่อนตกกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ ตนเองจึงรีบหยุดรถทันทีแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาช่วยเหลือ



ด้านพระอนุชา อายุ 50 ปี เปิดเผยว่าพระอดิศร บวชที่วัดโป่งสะเก็ดในได้ 4 พรรษา และจะใช้เส้นทางนี้ในการบิณฑบาตทุกวัน โดยจะเริ่มต้นข้ามสะพานลอยใกล้ทางเข้าวัดแล้วเดินเรื่อยมา ส่วนขากลับก็จะต้องข้ามถนนตรงจุดนี้ แล้วเดินบิณฑบาตโปรดญาติโยมต่อไปจนถึงวัด ในวันนี้ขณะที่ข้ามถนนไปบิณฑบาตขากลับเข้าวัด ตนเองเห็นว่ามีรถมาจึงชะงักรีบถอยหลังกลับ แต่พระอนุชานั้นเดินข้ามออกไปเสียก่อนแล้ว โดยข้ามพ้นรถยนต์ในเลนซ้าย แต่ไม่พ้นรถยนต์เก๋งที่วิ่งมาในเลนขวา จึงถูกชนร่างลอยละลิ่วก่อนตกลงกระแทกพื้น จนได้รับบาดเจ็บ และมรณภาพในที่สุด



เบื้องต้นร.ต.อ.ศรสุพรรณ อดทนศรีอนันต์ รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อประกอบสำนวนคดี ส่วนร่างพระภิกษุสงฆ์นั้นได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเก็บรักษาโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ