สังคม

สลด! สิบล้อขับย้อนศร ชนรถทัวร์ ผู้โดยสารเจ็บกว่า 30 ราย - พระมรณภาพ 1 รูป

โดย chiwatthanai_t

8 ม.ค. 2567

1.2K views

วันที่ 8 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 15.20 น. ร.ต.อ.บุญล้ำ วงศ์วันดี พนักงานสอบสวน สภ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกเฉี่ยวชนกับรถทัวร์โดยสาร มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ที่ฝั่งขาออก ถนนนิตโยสกลนคร - นครพนม อ.กุสุมาลย์ จึงประสานไปยังกู้ชีพกู้ภัย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


จุดเกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบ 10 ล้อจอดในฝั่งขาออกจาก กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ไปทาง จ.นครพนม ในสภาพจอดรถย้อนศรหันหน้าไปทาง อ.กุสุมาลย์ สภาพกระจกแตก ด้านข้างคนนั่งพัง ถังน้ำมันเชื้อเพลิงรั่ว โดยมีนายเสกสรร อายุ 47 ปี  เป็นคนขับสิบล้อ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บตรวจสอบไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย พร้อมกับยอมรับว่าได้ขับรถย้อนศรจริง


ในช่องทางเดียวกันห่างออกไปไกลกว่า 400 เมตร พบรถทัวร์โดยประจำทางไม่ทราบบริษัท เป็นรถ ป.1 วิ่งประจำเส้น อุดรธานี –สกลนคร-นครพนม โดยมี นายศุภชัย อายุ 44 ปี เป็นคนขับ บาดเจ็บเล็กน้อย สภาพด้านซ้ายมือฝั่งด้านข้างคนขับเสียหายจากการเฉี่ยวชนไปครึ่งแถบ ที่นั่งผู้โดยสารจนเบาะนั่งบนรถทัวร์กระเด็นออกมานอกรถ บริเวณจุดเกิดเหตุมีเศษกระจก ชิ้นส่วนของรถทัวร์กระจัดกระจายเต็มถนน ชุดกู้ภัย-กู้ชีพโรงพยาบาลกุสุมาลย์ มาถึงได้เร่งลำเรียงผู้บาดเจ็บ ทั้งสาหัส บาดเจ็บ ปานกลาง และเล็กน้อย นำตัวส่งโรงพยาบาลกุสุมาลย์


โดยพบว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า ซึ่งเป็นพระสงฆ์ไม่ทราบชื่ออยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสาร อายุประมาณ 50 ปี คาดว่าระหว่างเกิดอุบัติเหตุร่างได้กระแทกเข้ากับตัวรถสิบล้อที่เฉี่ยวชน จนกระเด็นร่วงหล่นลงมาจากรถทัวร์ที่โดยสารเป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที ขณะที่เหตุการณ์นี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 ราย ปานกลาง 17 ราย และเล็กน้อย 15 ราย


จากการสอบสวนเบื้องต้นรถบรรทุกสิบล้อได้ขับรถมาทาง จ.นครพนมมุ่งหน้าไปทาง อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร พอมาถึงจุดกลับรถเกิดความมักง่ายตัดเลนย้อนศร เพื่อจะนำรถเข้าไปอู่ซ่อมรถใกล้ที่เกิดเหตุ จนเกิดการเฉี่ยวชนกับรถทัวร์โดยสารที่มุ่งหน้ามาจาก อ.กุสุมาลย์ ไปยัง จ.นครพนม จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว ทั้งนี้ จนท.จะสอบสวนโดยละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ