สังคม

บุกทลายเครือข่ายปลอมเพจเฟซบุ๊ก “KING POWER” หลอกขายสินค้าปลอม ยึดของกลางมูลค่า 15 ล้านบาท

โดย gamonthip_s

29 ก.ย. 2566

1.7K views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด นำโดย พ.ต.ต.วิสศรุษฏ์ ไทยจันอัด , พ.ต.ท. โสภณัฐ กลัดเกษา , พ.ต.ท.ธีรโชติ นุนสพ , พ.ต.ท.ชัยพิพัฒน์ พันธุชาติ , พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ ป้อมเงิน สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 กก.2 กก.4 บก.ปอศ. ได้ร่วมกันตรวจยึดของกลาง



1. สินค้าอันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. เครื่องหมายการค้า ประเภท น้ำหอม กระเป๋า รองเท้า ประมาณ 5,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท



2. สินค้าต้องสงสัยว่านำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ได้แก่ กระเป๋า รองเท้า ประมาณ 30,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท



สถานที่ตรวจยึดของกลางได้

- โกดังในพื้นที่ ถนนเอกชัยคลองบางบอน บางบอน กรุงเทพฯ


- โกดังในพื้นที่ ม.2 ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

- อาคารในพื้นที่ ม.6 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

- บ้านพักในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ



พฤติการณ์ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้บริษัท คิงพาวเวอร์ จำกัด ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ให้ดำเนินคดีกับผู้ปลอมเพจเฟซบุ๊ก KING POWER หลอกจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ามีเพจที่เปิดในลักษณะแอบอ้างจำนวน 17 เพจ 



ทำให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก และสินค้าที่ได้รับเป็นสินค้าปลอม สร้างความเสียหายให้บริษัท คิงพาวเวอร์ จำกัด และประชาชนโดยทั่วไป จึงได้ทำการสืบสวนรวมรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. ได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาเข้าค้นเป้าหมายจำนวน 7 จุด พบของกลาง จำนวนกว่า 35,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 15 ล้านบาท จึงได้ตรวจยึดไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและจะได้สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ ป้อมเงิน ปฏิบัติราชการ กก.1 บก.ปอศ. โทร. 095 8291989



ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย ในท้ายที่สุดนี้ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ควรเลือกซื้อสินค้าจากแหล่งที่น่าเชื่อได้ และมีราคาที่สมความเป็นจริง หากเป็นสินค้าที่ราคาถูกกว่าท้องตลาดมากอย่างผิดปกติ อาจเป็นสินค้าปลอม โดยเพจเฟซบุ๊คที่แท้จริง ของ KING POWER ที่แท้จริงจะมีเพียงเพจเดียว คือ King Power ซึ่งจะมีจุดสังเกตุเป็นเครื่องหมายถูกในวงกลมหยักสีฟ้าอยู่หลังชื่อเพจ โดยเป็นเพจที่ใช้ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์เท่านั้น ไม่สามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านเพจดังกล่าวได้ หรือที่เว็บไซต์ https://www.kingpower.com/ เป็นเว๊บไซต์ที่สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ โดยสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว และหากเป็นสินค้าปลอดอากร (Duty Free) ต้องรับสินค้าด้วยตนเองที่สนามบินเท่านั้น ไม่มีการจัดส่งสินค้าไปยังผู้รับทางไปรษณีย์หรือบริษัทเอกชนส่งสินค้าอื่นๆ โดยประชาชนทั่วมีเบาะแสเกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าสามารถแจ้งเบาะแสมาได้โดยตรงที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News