สังคม

คลิประทึก รถตู้ นทท.เบรกมือหลุด ไหลลงดอยสุเทพ ก่อนชนเนินเขาข้างทาง หยุดได้ทัน ไร้เจ็บ

โดย nattachat_c

25 ก.ย. 2566

685 views

วานนี้ (24 ก.ย. 66) เกิดเหตุการณ์รถตู้ที่ไหลลงดอยสุเทพ ซึ่งรถตู้คันนี้ มารอรับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปชมวัดพระธาตุดอยสุเทพ และแวะจอดซื้อของที่ระลึกบนดอยสุเทพ ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าวัดพระธาตุ จับภาพได้


โดยตอนเกิดเหตุ จากภาพจะเห็นว่า ในขณะที่คนขับรถตู้ได้จอดรถเพื่อรับนักท่องเที่ยวขึ้นรถตู้ โดยเปิดประตูข้าง และดึงเบรกมือไว้แล้ว ก่อนที่คนขับจะลงมาเพื่อเดินไปเรียกนักท่องเที่ยวขึ้นรถ


ซึ่งมีส่วนหนึ่งทยอยขึ้นไปบนรถแล้ว แต่ปรากฏว่าจู่ ๆ รถตู้ก็ได้ไหลลงดอย ยิ่งพอไหลลงเนินที่ลาดชัน ก็ยิ่งไหลพุ่งอย่างรวดเร็ว คนขับรถตู้ได้วิ่งตามรถตู้ไป รถตู้ได้วิ่งไปชนกับเนินเขาข้างทาง ทำให้รถหยุด ก่อนที่จะมีนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในรถทยอยออกมาจากประตูด้วยความตกใจ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.30 น วันที่ 23 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา

----------------

จากการสอบถามคนขับรถตู้ ได้บอกว่า ได้จอดรถเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นชมวัดพระธาตุดอยสุเทพ และซื้อของที่ระลึกบนดอยสุเทพ


ขากลับได้ดึงเบรกมือ และเปิดประตูให้นักท่องเที่ยวขึ้นรถตู้ นักท่องเที่ยวได้ทะยอยกันขึ้น ตนก็ได้เดินไปแจ้งให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบว่า รถตู้จอดอยู่จุดตรงนี้


แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อรถตู้ได้ไหลพุ่งลงดอยอย่างรวดเร็ว ตนตกใจจึงวิ่งตาม โชคดีที่รถตู้ไปชนกับเนินเขาข้างทางสงบนิ่ง นักท่องเที่ยวปลอดภัย


เบื้องต้น สันนิษฐานว่า เบรกมือรองรับนัำหนักนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาไม่ไหว จึงทำให้เกิดอาการคลายล็อก ประกอบกับจุดที่จอดนั้น เป็นทางลาดชันที่สุดด้ านหน้าทางขึ้นวัด ทำให้ล้อก็หมุนไหลลงดอยดังกล่าว โชคดีทุกคนปลอดภัย

----------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JU65YKf9er0

คุณอาจสนใจ

Related News