สังคม

ดอยสุเทพฝนถล่ม 3 วันติด ดินสไลด์ต้นไม้ใหญ่ล้ม 3 จุด ขอความร่วมมืองดเล่นน้ำตกชั่วคราว

โดย kanyapak_w

1 ส.ค. 2567

111 views

เกิดฝนตกต่อเนื่อง 3 วัน ทำให้เกิดดินสไลด์ และต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับทางขึ้นดอยสุเทพ 3 จุด ขณะที่น้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นและมีสีขุ่นแดง เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพร้อมขอความร่วมมืองดลงเล่นน้ำตกชั่วคราว


(1 ส.ค. 67)  นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เปิดเผยว่า หลังมีฝนตกต่อเนื่องติดต่อกัน 3 วัน โดยปริมาณน้ำฝนวัดได้ 90 มิลลิเมตร ( รวม 2 วัน ) ทำให้เกิดเหตุดินสไลด์ และต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนน ทางขึ้นลงดอยสุเทพ รวม 3 จุด คือบริเวณเส้นทางระหว่างบ้านภูพิงค์และบ้านม้งดอยปุย , ใกล้ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และใกล้บริเวณน้ำตก ปปป. ระหว่างบ้านดอยสุเทพ และบ้านภูพิงค์ ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย ร่วมกับผู้นำชุมชนและประชาชนได้นำอุปกรณ์เลื่อยยนต์เข้าตัดต้นไม้ พร้อมชักลากออกนอกเส้นทางเพื่อให้ประชาชนสัญจรผ่านได้ตามปกติแล้ว


นอกจากนี้ยังพบว่าฝนที่ตกต่อเนื่อง ทำให้มวลน้ำไหลลงสู่น้ำตกหลายแห่ง โดยเฉพาะที่น้ำตกหมอกฟ้า ธารน้ำตกมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งไหลเชี่ยวแรง และมีสีขุ่นแดง


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนงดลงเล่นน้ำตกในช่วงระยะนี้ แต่ยังคงเข้ามาท่องเที่ยวน้ำตกได้ตามปกติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เชียงใหม่ ,ดอยสุเทพ ,ฝนตกหนัก

คุณอาจสนใจ

Related News