สังคม

พ่อแม่โร่แจ้ง ครูทำร้ายลูกชายวัย 3 ขวบ จนเด็กผวาไม่กล้าไปโรงเรียน

โดย nutda_t

8 ก.ย. 2566

874 views

ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว พร้อมด้วย น.ส.ออมสิน อายุ 25 ปี และนายวิเชียร อายุ 30 ปี พ่อแม่ของเด็กชาย อายุ 3 ปี นักเรียนชั้นอนุบาล 1 เดินทางเข้าแจ้งความ ร.ต.อ.หญิงอรุณญา นุ่นขาว พนักงานสอบสวน ว่าลูกชายถูกครูประจำชั้นใช้ความรุนแรง กระชากคอเสื้อนักเรียน ตีบริเวณแขนและใบหน้า โดยมีคลิปวิดีโอเป็นหลักฐาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 66 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เทศบาลนครนนทบุรี

นายอธิวัฒน์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทำให้เด็กมีอาการผวาและกลัวที่จะไปโรงเรียน ซึ่งหลังจากแจ้งความจะเดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่เทศบาลนครนนทบุรี เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรมครูคนดังกล่าว

ด้าน พ่อของเด็ก กล่าวว่า ลูกตนอยู่ชั้นอนุบาล 1 อายุ 3 ปี ตนเข้าใจว่าลูกดื้อ ชอบขึ้นไปหาพี่สาว ซึ่งเป็นลูกคนโต ที่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ทำให้ครูขึ้นไปตามน้องลงมา และกระชากคอเสื้อและตี ซึ่งครูของลูกสาวเห็นเหตุการณ์พอดีจึงได้มาบอกกับตน พอตนทราบรู้สึกตกใจ คิดว่ามันรุนแรงเกินไป ตนเคยแจ้งกับทางรอง ผอ.ไปแล้ว และมีการเรียกครูไปตำหนิ นอกจากนี้ยังมีกรณีของผู้ปกครองท่านอื่นอีก ตนคิดว่าครูคนนี้ไม่มีจรรยาบรรณในการเป็นครู อยากให้เขาลาออกหรือเปลี่ยนครูคนอื่นแทน

ตอนนี้ลูกของตน ไม่อยากไปโรงเรียน ไม่อยากเจอครู เดี๋ยวโดนครูตี กรณีที่เกิดกับลูกตน คนอื่นเห็นยังทำใจไม่ได้ ตนเป็นพ่อแม่รู้ว่าลูกถูกทำแบบนี้ก็ใจเสีย ครูพี่เลี้ยงยังรับไม่ได้และบอกว่าลูกตนถูกกระทำทุกวัน จนครูพี่เลี้ยงเองยังอยากร้องไห้เลย ลูกนอนกลางคืนก็ละเมอร้องทำท่าเหมือนดิ้นไม่อยากถูกตี ตั้งแต่เกิดเรื่อง ลูกไม่ได้ไปเรียน 3 วันแล้ว ถึงครูจะมาพูดคุยไกล่เกลี่ยแต่ตนยังเสียความรู้สึก

ด้าน นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี กล่าวว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครอง ตนได้มอบหมายให้ทางปลัดเทศบาลนครนนทบุรี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และหาทางแก้ไข ซึ่งทางเทศบาลนครนนทบุรีจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย หากพบว่าครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงจริง ก็จะเชิญมาพูดคุย

เบื้องต้นทางเทศบาลนครนนทบุรี จะทำการตรวจสอบหลักฐานและสอบถามพยานที่เป็นครูคนอื่น รวมทั้งผู้ปกครองเด็กคนอื่น จากนั้นจะตั้งคณะกรรมการ เพื่อตรวจสอบจริยธรรมครูว่ามีพฤกติกรรมใช้ความรุนแรงจริงหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ครูทำร้ายนักเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News