สังคม

ผู้ปกครองพาด.ช. แจ้งความถูกครูทำร้าย อ้างครูฉุนไม่นอนตามที่สั่ง พบมีเด็กโดนประจำแต่ไม่มีใครกล้าเอาเรื่อง

โดย parichat_p

7 ก.พ. 2567

82 views

ผู้ปกครองเด็กชาย 14 ปี นำหลักฐานการตรวจร่างกาย แจ้งความเอาผิดครูโรงเรียนสอนศาสนาแห่งหนึ่งใน จ.ยะลา หลังถูกครูเตะเก้าอี้โดนหน้าต้องเย็บ 4 เข็ม ถึงกับอึ้งเมื่อพบว่า ทำร้ายเด็กเป็นประจำแต่ไม่มีใครกล้าเอาเรื่อง


เมื่อวานนี้ 6 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ผู้ปกครองของเด็กชายเลาะ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เรียนอยู่โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ยะลา ได้นำหลักฐานใบรับรองผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ ไปยื่นต่อร้อยเวร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา หลังจากที่เด็กชายเลาะ ลูกชายได้ถูกคุณครู ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บที่คิ้วตาซ้าย จนเป็นแผลแตก ต้องเย็บถึง 4 เข็ม และในดวงตาช้ำมีเลือดออกในตา เป็นรอยช้ำดำเห็นได้ชัด ทางครอบครัวได้แจ้งความดำเนินคดีแล้วเวลา 23:00 น. ของวันที่ 5 กุมภาพันธ์


โดยเหตุการณ์ที่เกิดวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เวลาโดยประมาณเที่ยง ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อน้องและเพื่อนจะต้องเรียนศาสนาในช่วงบ่าย ทางโรงเรียนจึงให้นอนพักในช่วงเที่ยงแต่น้องกับเพื่อนไม่นอน ต่อมาครูมาพบ จึงได้ถีบเก้าอี้เลคเชอร์ กระเด็นมาโดนหน้าจนเป็นแผลยาวเลือดออกท่วมหน้า และครูก็ได้ใช้ไม้ตีเพื่อนอีก2คน จนเหตุการณ์ผ่านไปครู่ใหญ่ ครูคนดังกล่าวก็ได้นำตัวนักเรียนส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นน้องมีอาการเบ้าตาแตก ขอบตาดำ และยังได้ปกปิดไม่ให้เด็กแจ้งผู้ปกครองเป็นเวลา 2 วัน และข่มขู่เด็กอีกว่า จะทำอะไรเขา อาจารย์ที่ทุบตีเด็กเป็นลูกเจ้าของโรงเรียนชื่อดังในยะลา บรรลุนิติภาวะ มีครอบครัวมีลูก


จากการสอบถามเด็กชายเลาะ ได้เล่าให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุนั้น ได้นั่งเล่นกับเพื่อน 5 คน อยู่บนพื้นภายในห้องเรียน จากนั้น ครูผู้ก่อเหตุเข้ามา และได้ใช้เท้าถีบเก้าอี้เล็คเชอร์ อย่างแรง ด้วยแรงถีบทำให้ส่วนที่เป็นแผ่นไม้สำหรับวางหนังสือ ของเก้าอี้ มากระแทกเข้าบริเวณใบหน้าที่หางคิ้วซ้าย จนเป็นแผลแตก เลือดไหลอาบ จากนั้น ก็ถูกครูด่า ตำหนิ เป็นเวลานานจนเลือดที่ไหลแห้งกรัง กว่าจะไปโรงพยาบาลก็อีกเกือบ 2 ชั่วโมง ตอนแรกที่โดนนึกว่าตนเองตาบอดแล้วเพราะตาข้างซ้ายมองไม่เห็นแล้ว ก็เลยนอนร้องไห้จนอีก5นาทีจึงเริ่มกลับมาเห็นรางๆได้อีกครั้ง ในที่เกิดเหตุมีเพียงครูผมและเพื่อนๆเท่านั้น


ด้านผู้สื่อข่าว ถามถึงสาเหตุที่ครูต้องทำอย่างนั้น เด็กชายเลาะก็บอกว่า ชั้นเรียนที่ตนเรียนอยู่นั้นจะมีการเรียนทั้งวิชามัญและวิชาศาสนา คือการท่องคัมภีร์อัลกรุอาน ในช่วงบ่าย คุณครูจะให้นักเรียนไปพักผ่อนไปนอน แต่กลุ่มตนได้นั่งเล่นกัน ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุให้ครูไม่พอใจที่ไม่ไปนอนพักผ่อนตามคำสั่ง


เด็กชายเลาะ ยังบอกว่า ก่อนหน้านี้คุณครูคนนี้ ก็เคยทำโทษตน และเพื่อนนักเรียนคนอื่นด้วยวิธีการที่รุนแรง ทั้งตบทั้งตี เพราะตนเองและเพื่อนเคยถูกทำร้ายด้วยสาเหตุแอบใช้โทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นข้อห้ามนักเรียนที่มาเรียนที่นี้จะต้องห้ามใช้ เมื่อถูกจับได้ ก็จะถูกคุณครูคนดังกล่าวทำโทษบ่อยครั้ง


ทางด้านพ่อเด็กชายเลาะ เผยว่า หลังจากนี้ตนเองก็จะนำตัวลูกกลับบ้านไปหาที่เรียนใหม่ จะไม่ให้เรียนที่นี้อีกแล้ว ซึ่งเมื่อเห็นลูกแล้วก็ตกใจ สงสารที่ต้องมาโดนทำร้ายร่างกายและจิตใจ ตนเป็นพ่อก็เคยตีลูกตำหนิลูก แต่ก็ไม่เคยตีจนเลือดตกยางออกแบบนี้ หลังจากที่บ้านทราบเรื่อง ตลอดทางจากบ้านที่สงขลาจนได้มารับลูกแม่เขาก็ร้องไห้ตลอดทาง


พ่อเล่าให้ฟังว่า ก็เคยได้ยินเขาพูดกันว่า คุณครูคนดังกล่าว มีอารมณ์ร้าย และรุนแรง แต่ตอนนั้น ตนก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะมาถูกกับลูกชาย ซึ่งปกติแล้ว เกือบจะทุกวัน หรือประมาณ 2-3 วันลูกจะโทร.กลับไปหาที่บ้าน เพื่อเล่าถึงความเป็นอยู่ให้ฟัง และถามไถ่สารทุกข์เป็นปกติ แต่หลังจากเกิดเหตุ ลูกก็เงียบไปหลายวันจนผิดสังเกตุ ตนจึงโทรศัพท์หาเพื่อนที่อยู่ที่มัรกัสยะลา ขอให้เขาไปดูลูกชายให้หน่อย จึงได้ทราบว่า ลูกได้รับบาดเจ็บ เมื่อเห็นสภาพลูก ก็คิดว่ายังไง ก็จะย้ายออก และจะดำเนินคดีกับคุณครูคนดังกล่าว เพื่อเป็นตัวอย่าง และป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นกับเด็กคนอื่นอีก จริงๆไม่อยากให้ทางโรงเรียนเสื่อมเสีย อยากเอาเรื่องอาจารย์คนนี้ให้ถึงที่สุด จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์กับเด็กนักเรียนคนอื่นอีก ผู้เป็นพ่อกล่าว


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นโดยได้เข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์และการดำเนินการซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนบอกว่าไม่อยากให้เป็นข่าวไม่อยากให้สัมภาษณ์จะทำให้โรงเรียนเสียชื่อแต่ในเบื้องต้นวันนี้จะมีการประชุมคณะครูภายในโรงเรียนเพื่อพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าวทั้งนี้จะได้เรียกตัวคุณครูที่ถูกกล่าวหาเข้าที่แจ้งข้อเท็จจริงต่อไป


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ พ.ต.อ. ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.เมืองยะลา เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า เบื้องต้นผู้เป็นพ่อได้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีครูที่ทำร้ายลูกชายแล้ว ได้ส่งสินค้าที่เสียหายเข้าทำการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา จากการตรวจสอบพบแผลแตกเย็บ 4 เข็มบริเวณคิ้วข้างซ้ายดวงตามีเลือดออกซึ่งใบตรวจร่างกายเบื้องต้นได้ออกมาแล้ว ทราบว่าคุณครูคนดังกล่าวเป็นครูในโรงเรียนสอนศาสนาแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองจังหวัดยะลา เบื้องต้นก็จะเรียกตัวคุณครูคนดังกล่าวเข้าสอบปากคำตลอดจนเรียกผู้ปกครองเด็กเขาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในขณะที่การสอบสวนเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์ตรงนี้ต้องมีสหวิชาชีพในการพูดคุยกับเด็กและเยาวชนที่เป็นพยานทั้งนี้ทางตำรวจขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

คุณอาจสนใจ

Related News