สังคม

วิจารณ์สนั่น! กู้ภัยโชว์คลิป ซีวิคสีดำขับขวางไม่หลบรถพยาบาล ขณะนำคนป่วยส่ง รพ.

โดย passamon_a

4 ก.ย. 2566

451 views

จากกรณี อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความว่า "civic ดำมีเหตุผลอะไรถึงไม่หลบรถพยาบาล ลูกข่ายอาสา ส่งมาเล่าความในใจให้ดู คือในรถมีผู้ป่วยรีบนำส่ง รพ. แต่ดูพี่ซีวิคเขาทำหมดคำพูดใครเป็นญาติพี่น้องฝากคุยให้ที ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลย พิกัด เส้นในคลอง 3 คลองหลวง ปทุมธานี"


วันที่ 3 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามกับ นางสาวจันทรรัตน์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่นั่งมากับรถคันที่ถ่ายคลิปไว้ เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจาก 1669 ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหมู่บ้าน พฤกษา 11 เลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พอได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 68 ปี สาเหตุลื่นล้ม มีความประสงค์ที่จะเดินทางไปตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ


โดยระหว่างทางกำลังนำส่งผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุบริเวณแยกวัดเกิดการอุดม คลองสาม ได้มีรถคันข้างหน้าซึ่งเราได้ขอทางแต่เขาไม่ยอมหลบให้ เราพยายามที่จะพูดผ่านไมค์ และบีบแตร แต่เขาก็ไม่ยอมหลบให้ พร้อมทั้งยังเบรกแบบกระชั้นชิด ทำให้เราจะชนจึงต้องเบรกอย่างแรง จนทำให้ญาติและผู้ป่วยล้มอยู่ภายในรถ แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก


แต่ตนเองก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพราะอาจจะทำให้เกิดการสูญเสียขึ้นได้ โดยรถคันดังกล่าวเขาไม่ยอมหลบเราอย่างเดียว เราก็พยายามพูดออกทางไมค์ เปิดสัญญาณไซเรน บีบแตร เขาก็ยังไม่หลบให้เรา แต่พอขับไปอีกระยะนึงเขาก็เบรกอีกครั้ง ก่อนที่จะหลบแล้วหลีกทางให้รถเราผ่านไปได้ จนคือญาติผู้ได้รับบาดเจ็บก็เริ่มไม่โอเคแล้ว โดยตอนนี้ผู้ป่วยถึงมือคุณหมอแล้ว จากการตรวจร่างกายไม่ได้เป็นอะไรมาก เลือดไม่ได้คั่งในสมอง


ซึ่งตนเองก็อยากฝากว่า ทุกนาทีมีค่า พวกเราก็ไม่ได้อยากขับรถไว หลีกทางให้ซักนิดนะคะ ถึงจะหลบซ้ายไม่ได้ก็ชะลอ เบี่ยงซ้ายให้เราผ่านไปก่อน แต่ในกรณีบางเคสไม่สามารถโยกไปมาได้ก็จะพยายามขับอยู่เลนเดียว ก็ขอความเห็นใจแค่นี้

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DnJE2pRzegI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไม่หลบรถพยาบาล ,ขวางรถพยาบาล

คุณอาจสนใจ

Related News