สังคม

เรื่องดี ๆ น่าชื่นชม! เจ้าอาวาสเพาะถั่วงอก ขอทำดีช่วยสังคมเดินแจกญาติโยมที่ขัดสนรายได้

โดย taweelap_b

3 ก.ย. 2566

177 views

กรณีเฟซบุ๊กชื่อว่า เราทำความดีด้วยหัวใจ ตอบแทนแผ่นดิน โพสต์ข้อความว่า เพราะถั่วงอก แจกญาติโยมผู้มาถือศีล และโยมผู้ที่ขัดสนรายได้ สิ่งไหนที่พอช่วยสังคมได้ เราก็จะขอทำต่อไป ทำความดีตอบแทนแผ่นดิน ที่เราได้อยู่ได้เกิด และบุญกุศลนี้จงสำเร็จกับบุรุษทุก ๆ ท่านที่ได้กอบกู้ชาติไทยมาสาธุ บุญกุศลนี้จงสำเร็จกับโยม ทุก ๆ ท่านด้วยเทอญ (วัดวรพรตสังฆาวาสปันสุขเราทำความดีด้วยหัวใจตอบแทนแผ่นดิน) เจริญพร 


ล่าสุดวันที่ 3 ก.ย. 66 เวลา 06.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดวรพรตสังฆวาส ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงได้พบกับพระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส กำลังเตรียมตัวออกบิณฑบาต พร้อมกับเตรียมถุงถั่วงอก เพื่อไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในชุมชน


จากการสอบถามนางกนกวรรณ ศรีมณีวงษ์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าให้ฟังว่า ตนรู้สึกปลื้มใจ ในหลวงพ่อ ที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนมาตลอด และมีข้าวของมาแจกให้กับชาวบ้าน เพื่อนำไปทำอาหาร ลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ หลวงพ่อจะแจกให้ทั่วหมู่บ้าน และคอยช่วยเหลือคนป่วยติดเตียง และผู้ยากไร้มาโดยตลอด ดีใจที่มีเจ้าอาวาสวัดใจดีแบบนี้ และวันนี้ได้นำถั่วงอกมาแจกเพื่อทำอาหารก็ประหยัดไปอีกมื้อ


พระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส เปิดเผยว่า อาตมาได้เมล็ดถั่วงอกมาจากค่ายทหาร มทบ.14 เมื่อได้มาก็นำเอาไปเพาะใช้เวลา 3 คืน เมื่อได้ที่ก็จะเก็บไปแจกให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนในพื้นที่ และมีการเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงผู้ยากไร้ แล้วเอาของไปให้โดยมีจิตอาสา สสท. ทีม อสม. ต.บางนาง และสมาคมสันนิบาตเสรีชนแห่งประเทศไทย ทีมงานน้องตั้งใจ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยได้ประสานงานกันเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านและผู้ยากไร้ที่เขาได้รับความเดือดร้อนเรื่องต่าง ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News