สังคม

ระทึก หนุ่มนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียวอุ้มหมาวิ่งหนีตายไฟไหม้บ้าน

โดย kanyapak_w

12 ส.ค. 2566

955 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ในพื้นที่ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง เจ้าของบ้านนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงไม้ลั่น คว้าผ้าเช็ดตัวนุ่ง วิ่งหนีตายพร้อมกับสุนัข รอดหวุดหวิด เจ้าหน้าที่คาดไฟฟ้าลัดวงจรความเสียหายหลายแสนบาท



ที่ อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 สิงหาคม นายประเสริฐ วงศ์ศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับมา จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณ หมู่.4 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง หลังได้รับแจ้ง  นายประเสริฐ จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลตำบลทับมา พร้อมรถดับเพลิง เดินทางไประงับเหตุทันที



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่จึงใช้รถดับเพลิง ฉีดน้ำสกัดควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตำรวจ สภ.เมืองระยอง เข้าดำเนินการสอบสวน


สาเหตุเบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบกับ เจ้าของบ้านหนีตายออกมาจากบ้านได้แบบฉิวเฉียด อยู่ในสภาพ นุ่งผ้าเช็ดตัวเพียงตัวเดียว โดยมีน้องหมาด้วย 1 ตัว




นายวรินศกรณ์ อายุ 20 ปี กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองพึ่งกลับจากทำงานก่อนเกิดเหตุได้นอนหลับอยู่ที่ชั้น 2 จู่ๆได้ยินเสียงไม้ลั่น เปรี๊ยๆเมื่อตื่นขึ้นมาพบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ชั้นล่าง จึงคว้าผ้าขนหนูตัวเดียวนุ่ง วิ่งหนีตายออกมา ขณะวิ่งหนีตายเจอน้องหมากำลังจะถูกไฟไหม้ จึงคว้าน้องหมาอุ้มหนีตายออกมาด้วยกัน หากช้าไปกว่านี้อีกนิดเดียว ตนเองและน้องหมาคงตายไปกับกองเพลิงแล้ว



ผู้สื่อข่าวสำรวจบ้านหลังที่เกิดเหตุ หลังเพลิงสงบพบว่า บ้านและทรัพย์สินต่างๆถูกเพลิงไหม้วอดจนหมด



นายประเสริฐ วงศ์ศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับมา กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า จะสั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลทับมา




เข้าดำเนินการ หาที่พัก ดูแล ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไปก่อน หลังจากนั้นจะดำเนินการเรื่องบ้านที่ถูกเพลิงไหม้เร่งหาสาเหตุประเมินความเสียหายหากทางเทศบาลตำบลทับมาช่วยอะไรได้ก็จะช่วยอย่างเต็มที่




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,หนีตายไฟไหม้ ,หมา

คุณอาจสนใจ

Related News