สังคม

ทำกันได้ลงคอ! ลูกค้าสั่งอาหาร 300 กว่าบาท ไรเดอร์ไปส่งกลับเท อ่านข้อความแต่ไม่ตอบ

โดย kanyapak_w

20 ก.ค. 2566

864 views

ไรเดอร์ส่งอาหารเศร้าลูกค้าสั่งอาหาร 300 กว่าบาทพอวิ่งไปส่ง ลูกค้าไม่รับโทรศัพท์ แชตไปอ่านแต่ไม่ตอบ รอจนท้อใจ มั่นใจลูกค้าเท ไม่รับออเดอร์ จึงกลับมาตั้งหลังวิ่งรับออเดอร์ให้ได้ค่าข้าว ทำให้วันนี้ต้องวิ่งฟรีไป 1 วัน ขาดทั้งรายได้ เสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก แต่ชีวิตต้องสู้ต่อไป



ทึ่ อ.แกลง จ. ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ได้รับข้อมูลจากไรเดอร์วิ่งรับส่งอาหาร อยู่ในเขตพื้นที่ ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง มีลูกค้าสั่งอาหารแล้วเท พอไปส่งกลับไม่รับออเดอร์ จนไรเดอร์ต้องรับผิดชอบค่าอาหาร ต้องหาเงินมาจ่ายแทน


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.สุภานันท์ อายุ 24 ปี ไรเดอร์ที่เจอเหตุการณ์



น.ส.สุภานันท์ เล่าว่า วันนี้ช่วง 11.00 น. มีลูกค้าสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน ตนเองกดรับออเดอร์ เมื่อวิ่งไปรับออเดอร์มาแล้วจึงวิ่งนำอาหารไปส่งลูกค้าตามโลเคชั่น



จุดดังกล่าวอยู่บริเวณ ใกล้กับปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในตำบลทุ่งควายกิน แต่เมื่อไปถึงที่หมายจึงได้โทรแจ้งลูกค้า แต่ลูกค้าไม่รับสาย ตนเองจึงโทรไปอีกหลายครั้ง แต่ลูกค้าก็ไม่รับ จนต้องทักแชตไปหา หลังจากส่งแชต ลูกค้า อ่านนะ แต่ไม่ตอบบ



ต่อมาตนจึงมั่นใจลูกค้าไม่รับออเดอร์จึงวนรถวิ่งกลับมาจุดรวมตัว รับออเดอร์ และนำเรื่องราวมาเล่าให้เพื่อนไรเดอร์ด้วยกันฟัง



น.ส.สุภานันท์ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ค่าอาหารจำนวน 300 กว่าบาทนี้ตนเองต้องรับผิดชอบแทน ปกติวันนึงวิ่งส่งอาหารทั้งวัน ตากแดดตากลม จะได้ค่าเที่ยววันละ 300 กว่าบาท ค่าเที่ยวในวันนี้จึงต้องนำมาจ่ายค่าอาหาร เลยทำให้วันนี้ตนเองวิ่งฟรีไป 1 วัน แต่ตนเองก็ไม่ย่อท้อเพราะชีวิตต้องสู้จึงท้อไม่ได้



น่าเห็นใจจริงๆ วิ่งส่งอาหารได้ค่าเที่ยวรอบละไม่กี่บาท มาโดนลูกค้ายกเลิกออเดอร์แบบนี้แล้วต้องมารับผิดชอบค่าอาหารแทน



คุณอาจสนใจ

Related News