สังคม

GPS พา 6 ล้อหลงทางเข้าตัวเมือง ขับไปเกี่ยวสายไฟ ทำเสาล้มใส่รถ เพลิงลุกไหม้เสียหาย 10 คัน

โดย paranee_s

19 ก.ค. 2566

2.7K views

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ก.ค.66 ร.ต.อ.ตูชัย สุระเสียง ร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถ 6 ล้อตู้ทึบเกี่ยวสายไฟ ทำให้มีเสาไฟฟ้าล้มไปถูกรถเก๋งที่จอดอยู่ภายในธนาคารแห่งหนึ่ง ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานีไฟลุกไหม้และได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.ท.สามารถ เปาจีน รองผกก.จราจร สภ.เมืองปทุมธานี รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองปทุมธานีจำนวน 1 คันพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดพบไปกำลังลุกไหม้ รถเก๋งยี่ห้อ volvo หมายเลขทะเบียน ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยการฉีดน้ำเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังรถที่จอดอยู่ด้านข้างใช้เวลาประมาณ 10 นาทีไฟจึงดับลงแต่ยังต้องใช้น้ำฉีดไปที่ถังแก๊ส LPG ที่อยู่ในรถคันดังกล่าวเพราะมีแก๊สรั่วไหลออกมา


นอกจากนี้ยังพบรถเก๋งแล้วรถกระบะที่จอดอยู่ในลานจอดรถของธนาคารถูกสายไฟและเสาไฟล้มพาดได้รับความเสียหายจำนวน 10 คัน และพบรถ 6 ล้อตู้ทึบยี่ห้อ isuzu หมายเลขทะเบียน 80755 ใช้เพื่อขายหรือซ่อมแซมจอดอยู่บนถนนและมีสายไฟฟ้าพาดอยู่ด้วยโดยมีนายทรงวุฒิ อายุ 48 ปีคนขับรถ 6 ล้อยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ



จากการสอบถามนายทรงวุฒิ อายุ 48ปี บอกว่าตนเองขับรถมาจาก อ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยทางบริษัทตั้ง GPS ไปที่ขนส่งปทุมธานี เพื่อที่จะนำรถไปตรวจสภาพ แต่ GPS ได้พามาหลงเข้ามาในตัวเมือง และตนเองก็ไม่ได้ทันดูว่าความสูงของรถกับสายไฟรอดไม่ได้ จึงทำให้รถไปเกี่ยวกับสายไฟโดนทำให้เสาไฟล้มและมีรถได้รับความเสียหายพร้อมกับเสาไฟได้รับความเสียหายดังกล่าว


ด้านนางสาวธัญญ์ อายุ 53 ปี เจ้าของรถ volvo ที่ถูกไฟไหม้บอกว่าตนเองได้มาทำธุระที่ธนาคาร จากนั้นข้ามถนนไปซื้อข้าวกิน ต่อมาได้ยินเสียงเสาไฟล้มและมีไฟลุกออกมาจึงรีบวิ่งมาดูก็พบว่ารถของตนเองถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายดังกล่าว


ด้านพ.ต.ท.สามารถ เปาจีน รอง ผกก สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุได้ให้ทางพนักงานสอบสวนถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานและตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดจากการสอบถามคนขับบอกว่า GPS ได้นำทางมาตรงนี้ ซึ่งขณะนี้ได้ประสานทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้มาตรวจสอบความเสียหาย


เบื้องต้นพบว่ามีเสาไฟล้มจำนวน 4 ต้นซึ่งเป็นเสาไฟขนาด 22,000 โวลต์และมีรถเสียหายจำนวนหลายคัน และได้นำตัวคนขับรถ 6 ล้อไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.เมืองปทุมและชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News