สังคม

บุกทลายร้านขายแว่นสายตาปลอม ยึดของเกือบหมื่นชิ้น จับ 3 ผู้ต้องหา สารภาพรับจ้างดูแลร้านให้คนจีน

โดย paranee_s

18 ก.ค. 2566

2.3K views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.วิสศรุษฏ์ ไทยจันอัด สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ปอศ. เข้าตรวจค้น ร้านขายแว่นตา ย่านตลาดสำเพ็ง แขวงสัมพันธ์วงศ์ เขตสัมพันธ์วงศ์ กรุงเทพมหานคร จับกุม นายป้อง อายุ 49 ปี, น.ส.ทติยา อายุ 32 ปี และน.ส.สายฝน อายุ 34 ปี พร้อมด้วยของกลาง แว่นตาปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน 8,142 ชิ้น มูลค่ากว่า 5,000,000 บาท


สืบเนื่องด้วยกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้รับร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ว่าได้ซื้อแว่นสายตามาใช้ในชีวิตประจำวัน แล้วหลังจากใช้งานพบว่ามีโรคและปัญหาทางสายตาเพิ่มมากขึ้น เนื่องมาจากแว่นสายตาไม่ได้คุณภาพ แต่ด้วยราคาถูก จึงซื้อมาใช้


เจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปอศ. จึงได้สืบสวนตามข้อร้องเรียนดังกล่าว ซึ่งต่อมาพบว่าแหล่งจำหน่ายแว่นสายตาที่ไม่ได้คุณภาพ ตั้งอยู่ย่านตลาดสำเพ็ง แขวงสัมพันธ์วงศ์ เขตสัมพันธ์วงศ์ กรุงเทพมหานคร ได้ลักลอบจำหน่ายโดยการปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นเพื่อให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่า เป็นสินค้าที่ได้มาตรฐาน แต่จัดจำหน่ายด้วยการลดราคา เป็นเหตุให้ประชาชนหลงเชื่อ เมื่อซื้อมาใช้แล้ว พบว่าเป็นสินค้าที่ไม่ตรงตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด


จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปอศ. ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้นสถานที่จำหน่ายแว่นสายตาย่านตลาดสำเพ็ง แขวงสัมพันธ์วงศ์ เขตสัมพันธ์วงศ์ กรุงเทพมหานคร จนพบผู้ต้องหาจำนวน 3 คน กำลังจำหน่ายสินค้าอยู่ภายในร้านตามที่ตรวจค้น


ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การว่าสินค้าทั้งหมดเป็นของคนสัญชาติจีน ซึ่งจ้างตนดูแลและจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนทั่วไป โดยคนสัญชาติจีน จะคอยควบคุมผ่านทางกล้องวงจรปิดและ แอปพลิเคชันทางโทรศัพท์มือถือ และรายได้จากการจำหน่ายแว่นสายตาทั้งหมด จะโอนไปยังคนสัญชาติจีนดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News