สังคม

ส่วยกล้วยทอด! อ้างเป็น ตร.เรียกเก็บเงินรายเดือน 3,500 มีสติกเกอร์สิงโตคุ้มครอง 'วิโรจน์' จี้ปล่อยไว้ไม่ได้

โดย petchpawee_k

21 มิ.ย. 2566

2.3K views

อ้างเป็นตำรวจ 3 หน่วยงาน เรียกเก็บเงินรายเดือน มีสติ๊กเกอร์รูปสิงโต 3,500 บาท คุ้มครอง แม่ค้าถามขายกล้วยทอด ผิดอะไร ตร.บางแม่นาง เร่งตรวจสอบ ด้านวิโรจน์ ไม่เชื่อฝีมือรวจ จี้ผู้การฯนนท์ เร่งจับตัวปล่อยไว้ไม่ได้ 


วานนี้ (วันที่ 20 มิ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6 โพสต์คลิปและข้อความว่า "ท่านผู้กำกับ สภ.บางใหญ่ต้อง สกรีนตรวจ คลิปสอบละ กลุ่มบุคคลนี้เข้ามาในพื้นที่ของท่านมาแอบอ้างเก็บรายเดือนขายสติ๊กเกอร์ เป็นมิจฉาชีพหรือไม่อย่างไร



ขออนุญาติลงเตือนภัยครับผม ระวังกันด้วยครับอ้างตัวเป็นตำรวจภูธรภาค 3 อ้างสันติบาล มาเรียกเก็บรายเดือนร้านพี่สาวผมขายกล้วยทอดผิดอะไรต้องจ่ายเดือนละ 3,500 แค่ขายของชำมีสติกเกอร์มาให้ด้วยครับในรถมี 4 คนพอเห็นกล้อง ไปเลยครับ 3,500 ไม่เอาแล้ว เหตุเกิดแถว ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี วันนี้ครับ ฝากแอดมินด้วยครับ อย่าให้มันไปหลอกคนอื่น ข้าวยากหมากแพง ยังมาทำแบบนี้



ต่อมาเมื่อเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินไปที่ร้านขายกล้วยทอดดังกล่าว ในพื้นที่หมู่ 13 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบ นายไพบูลย์  ผู้โพสต์ น.ส.อติกานต์  เจ้าของร้าน



โดยน.ส.อติกานต์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 20 มิ.ย.66 มีชายจำนวน 4 คนขับรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำมา มาเก็บเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้สักพักน้องที่อยู่ในร้านแจ้งกับตนก่อนแล้วว่าเดี๊ยวจะมีตำรวจมาเก็บเงิน โดยเรียกเก็บ 3,500 บาท ตนก็สงสัยว่าเขาเก็บเงินค่าอะไร ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าเขาจะมาเก็บค่าอะไรให้มาคุยกับตนก่อน



จากนั้นคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจก็ขับรถมาจอดที่หน้าร้าน เปิดกระจกโผล่หย้าออกมา ตนจึงตะโกนให้เขาลงมาคุยกันว่าเก็บเงินค่าอะไร ชายทั้ง 4 ตนมีลักษณะคล้ายตำรวจ มานอกเครื่องแบบ โดยเขาไม่บอกไม่พูดอะไร ทำหน้าตาเลิ่กลั่ก ตนคาดว่าเขาน่าจะเห็นเด็กที่ขายของเป็นต่างด้าว เป็นชาวพม่า เป็นลูกจ้างตนที่ตนให้มาดูร้านให้ น้องต่างด้าวตนขออนุญาตถูกต้อง อยู่มา 8-10 ปีแล้ว ยื่นเรื่อง ตม.ถูกต้อง ก่อนหน้านี้มีคนมาทำแบบนี้ไหมตนไม่ทราบแต่ตนทำอะไรถูกจ้องหมด ไม่ได้ผิดกฏหมาย


และที่ตนโพสต์ลงไปว่าจะร้องเรียนบิ๊กโจ๊กเพราะอยากขอความยุติธรรมให้กับน้องต่างด้าว เพราะเขามาขอทำงานถูกต้อง มีเอกสารถูกต้อง ส่งเงินกับไปให้พ่อแม่ ให้ลูกเขา เขามาไกลต้องเห็นใจกันบ้าง ตนเพิ่งเห็นสติ๊กเกอร์แบบนี้เป็นครั้งแรก การทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง เสียเงินผ่านมาแต่ละด่านมากพอแล้ว เขามีครอบครัวที่ต้องดูแล ต้องเลี้ยงชีพตัวเขาแอง ให้เห็นใจกันบ้าง คนที่อ้างว่าเป็นตำรวจนั้นบอกว่ามาจากตำรวจสันติบาล ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรภาค 3



ด้านนายไพบูลย์ ผู้โพสต์ กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนกับพี่ชายน้องที่ขายกล้วยแขก มาประสบเหตุพอดี ได้ยินเด็กต่างด้าวเดินมาบอกน้องขายกล้วยแขกว่ามีคนมาเก็บเงิน จากนั้นคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจก็ถอยรถกลับมาที่หน้าร้านพอดี ตนจึงได้ยกมือถือขึ้นถ่ายคลิป จังหวะนั้น น้องเขาให้คนที่อ้างว่าเป็นตำรวจลงมาคุย พอตนถ่ายคลิปเขาก็ถอยรถออกไปเลย



เบื้องต้นผู้เสียหายยังไม่ได้แจ้งความ เพราะเพิ่งประสบเหตุ ซึ่งหลังจากนี้จะนำเรื่องนี้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อหาแนวทางติดตามหาตัวคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจมาเก็บเงินไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



ต่อมาเวลา 18.30 น. พ.ต.ท.วันชัย อินทร์อุดม สว.สส.สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ลงพื้นที่ร้านขายกล้วยทอดดังกล่าว พบ น.ส.อติกานต์ เจ้าของร้าน ตรวจสอบสติ๊กเกอร์รูปสิงโต คลิปวิดีโอและภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในร้านไว้เป็นหลักฐาน และให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี



 พ.ต.ท.วันชัย สว.สส.สภ.บางแม่นาง กล่าวว่า จากการตรวจสอบรูปในคลิปไม่ใช่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ในพื้นที่ยืนยันว่าไม่มีการเก็บส่วนสติ๊กเกอร์แบบนี้ ยิ่งเป็นร้านชายกล้วยแขกยิ่งเป็นไปไม่ได้ ซึ่งตนได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งตวามที่ สภ.บางแม่นาง ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะทำการเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อพิสูจน์ทราบว่าเป็นรถของใคร และใคร เป็นผู้นำมาขับขี่ เพื่อติดจามหาตัวมาดำเนิยคดีตามกฏหมาย



ต่อมาเวลา 19.30 น.น.ส.อติกานต์ เจ้าของร้านขายกล้วยทอด เดินทางเข้าแจ้งความ กับสภ.บางแม่นาง เพื่อให้ดำเนินคดีกับชายทั้ง 4 คนที่อ้างเป็นตำรวจมาเก็บส่วนสติ๊กเกอร์กับลูกน้องตนที่เป็นต่างด้าว

----------------

ขณะที่นายวิโรจนื ลักขณาอดิศร ได้ทวิตข้อความว่า การรีดไถแม่ค้ากล้วยแขก แลกกับสติ๊กเกอร์สิงโต ผมไม่เชื่อว่าเป็นตำรวจ น่าจะเป็นมิจฉาชีพมากกว่า


แต่เรื่องนี้ผู้การ จ.นนทบุรี จะปล่อยไว้ไม่ได้ เพราะกระทบกับชื่อเสียงของตำรวจนนทบุรีอย่างมาก ถ้าเอาคลิปเต็มมาดู น่าจะเห็นทะเบียนรถ


ต้องจับกุมผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้




คุณอาจสนใจ

Related News