สังคม

โชเฟอร์แท็กซี่มักง่ายกลับรถกะทันหัน ตำรวจขี่จยย.ไล่ล่ารถต้องสงสัยพุ่งชนดับ

โดย taweelap_b

13 มิ.ย. 2566

372 views

กรณีกล้องวงจรปิดบริเวณจุดกลับรถ ก่อนถึงแยกตากสิน ใต้สะพานข้ามแยกตากสินฝั่งขาออก เป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.30 น. ปรากฏภาพรถแท็กซี่สีชมพู ขับมาในช่องทางซ้ายสุด ก่อนจะชะลอแล้วเบรก เปลี่ยนช่องทางเพื่อกลับรถอย่างกะทันหัน ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ขี่มาในช่องทางขวาด้วยความเร็วพุ่งชนเข้าอย่างจัง ส่งผลทำให้ ส.ต.อ.อนวัช ผบ.หมู่ (ป.) สน.ยานนาวา ซึ่งเป็นผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เสียชีวิต ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงระหว่างปฏิบัติหน้าที่ไล่ล่าติดตามรถต้องสงสัยด้วย 


ล่าสุดวันที่ 13 มิ.ย. 66 พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. 66 เวลา 02.25 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ยานนาวา 2 นาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกตรวจ โดย ส.ต.อ.อนวัช ผบ.หมู่ (ป.) ผู้เสียชีวิต เป็นผู้นั่งซ้อนท้าย ในระหว่างออกตรวจถึงถนนสาทรใต้ พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย เป็นวัยรุ่นขี่ เมื่อเรียกให้จอดแล้วไม่จอด แต่ขี่หลบหนีด้วยความเร็ว จึงขี่รถไล่ติดตามเพื่อสกัดจับ มุ่งหน้าข้ามสะพานตากสิน เข้าเขตพื้นที่ สน.สำเหร่


เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถแท็กซี่ชะลออยู่เลนซ้าย ก่อนจะเปลี่ยนช่องทางกะทันหันเพื่อกลับรถ ทำให้รถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่สายตรวจ ชนเข้าที่ประตูด้านหลังขวาของรถแท็กซี่ ทำให้ ส.ต.อ.อนวัช ได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะกระแทกพื้นหมดสติในที่เกิดเหตุ จึงส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ส่วนเจ้าหน้าที่สายตรวจอีกนายที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลเล็กน้อย ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ


กระทั่งวันที่ 12 มิ.ย. 66 เวลา 14.00 น. ตนรับแจ้งจากญาติของ ส.ต.อ.อนวัช ว่า ส.ต.อ.อนวัช ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล เบื้องต้นญาติจะรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จ.พิษณุโลก ส่วนตนในฐานะผู้บังคับบัญชา ก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับนครบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับทราบแล้ว เพื่อจะได้มีการปูนบำเหน็จตามขั้นตอนต่อไป เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ส่วนเรื่องคดีความ เป็นอำนาจหน้าที่ของ สน.สำเหร่


ขณะที่ พ.ต.อ.ฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทน์ธนัย ผกก.สน.สำเหร่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าว โชเฟอร์แท็กซี่ได้จอดรอแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ จึงได้เชิญตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ที่ สน.สำเหร่ ผลตรวจไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำแล้ว โชเฟอร์แท็กซี่ยอมรับว่าขับขี่โดยประมาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากรักษาอาการป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ในวันนี้ (13 มิ.ย. 66) เวลา 12.30 น. พนักงานสอบสวน ได้นัดเจ้าของอู่แท็กซี่เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News