สังคม

อาลัย 'ผู้กองเวหา' ถูกไอ้คลั่งแย่งพวงมาลัยรถ ตร.คว่ำดับคาที่ เมียเศร้าทำไมต้องเป็นพี่ อีก 5 เดือนจะเกษียณ

โดย paweena_c

22 เม.ย. 2567

90 views

ชายป่วยจิตเวชคลั่ง แย่งพวงมาลัยรถ ตร.คว่ำหลายตลบ ตำรวจเสียดับคาที่ 1 เจ็บ 3 ชายคลั่งปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บอยู่คนเดียว

ตำรวจออกระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง นำตัวขึ้นรถพร้อมญาติโดยไม่สวมกุญแจมือ ระหว่างทางพุ่งข้ามเบาะไปแย่งพวงมาลัย จนรถเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ ทำตำรวจเสียชีวิตคาที่ 1 เจ็บ 3

สภาพรถกระบะตราโล่ของตำรวจ สภ.ตาขาว พังยับเยิน หลังประสบอุบัติเหตุที่ถนนหนองตะนา-โนนสมบูรณ์ ตำบลท่าช้างคล้อง อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย ทำให้ตำรวจที่ควบคุมชายคลั่งมาบนรถ 4 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน บาดเจ็บ 2 คน และมีญาติของชายคลั่งที่นั่งมาด้วย 1 คน บาดเจ็บ ส่วนชายคลั่งไม่ได้รับบาดเจ็บอยู่คนเดียว

เหตุเกิดประมาณเที่ยงของเมื่อวานนี้ มีชายคลุ้มคลั่ง ชื่อ นายวัชรกร อายุ 37 ปี อยู่ที่บ้านหนองตานา ร้อยตำรวจเอก เวหา ฉายสิงห์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.ผาขาว พร้อมอีก 3 นาย จึงเดินทางไปเกลี้ยกล่อมชายคลั่ง จนอาการคลุ้มคลั่งสงบ จากนั้นได้นำตัวขึ้นรถกระบะ พร้อมญาติ 1 คน เพื่อพามาระงับสติอารมณ์ที่ สภ.ผาขาว

โดยร้อยตำรวจเอก เวหา นั่งอยู่เบาะข้างคนขับ ส่วนชายคลั่ง ไม่ได้สวมกุญแจมือ กับญาตินั่งตรงกลางที่เบาะหลัง และมีตำรวจนั่งประกบที่ประตูซ้ายขวา แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ นายวัชกรเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก แล้วพุ่งข้ามมาเบาะหน้ามาแย่งพวงมาลัยรถ จนรถเกิดพลิกคว่ำ ทำให้ร้อยตำรวจเอก เวหา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ดาบตำรวจ วีระ ผู้บังคับหมู่ปราบปราม สภ.ผาขาว เพื่อนของร้อยตำรวจเอก เวหา บอกว่า ผู้กองเวหา เป็นคนที่ทำงานเก่ง และเป็นที่รักของเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคน จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 กันยายนนี้แล้ว เคยมาพูดให้ฟังว่า หลังสงกรานต์จะขอไปทำหน้าที่สิบเวร เพราะจะเกษียณแล้ว แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน

ขณะที่บรรยากาศงานศพ จัดที่บ้านในหมู่บ้านโนนป่าซาง ตำบลโนนป่าซาง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย มีนายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และญาติมาร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด เตรียมขอพระราชทานเพลิงศพ และน้ำหลวงอาบศพ พร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่ ตามสิทธิที่จะได้ ซึ่งครั้งนี้นับว่าเป็นสูญเสียบุคลากรที่เป็นคนดี และปฏิบัติหน้าที่ดีมาตลอด

นางอัมภาภรณ์ อายุ 51 ปี ภรรยาผู้กองเวหา เล่าว่า เช้าวันเกิดเหตุได้เจอสามีก็ถามไปว่า พี่กินข้าวยัง สามีตอบกลับมาว่า กำลังจะออกตรวจ จึงถามต่อว่า ทำไมไม่กินข้าวก่อน สามีก็บอกว่า ยัง ๆ จะไปทำงานก่อน ลูกน้องนั่งรออยู่ที่รถ ซึ่งได้สังเกตเห็นสามีแต่งตัวหล่อ แต่งเต็มยศเลย และใส่เสื้อเกราะ จากปกติจะใส่ครึ่งท่อน จึงทักว่า วันนี้ทำไมพ่อหล่อจัง จากนั้นสามีก็หันหลังไป ก็ไม่ได้เอะใจ กระทั่งตอนเที่ยงมีคนรู้จักกัน โทรมาบอกว่า รู้ข่าวหรือยัง และให้ตั้งสตินะ ก่อนบอกว่า สามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว ตอนนั้นขาสั่น ทำอะไรไม่ถูกเลย

เช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวเข้าไปพูดคุยกับนางอัมภาภรณ์ อีกครั้ง เธอบอกว่า เมื่อคืนนี้นอนไม่หลับ นั่งมองรูปสามีทั้งคืน แล้วมีคำถามวนเวียนตลอดว่า ทำไมต้องเป็นพี่ ทำไม่ต้องเป็นพี่ พี่มาบอกว่า พี่จะเลี้ยงเกษียณ แล้วพี่ก็มาบอกให้ถ่ายเอกสารบัตร เอกสารอะไรของพี่ แล้วบอกว่า อีก 5 เดือนนะ พี่จะเกษียณ

สามีเป็นคนอารมณ์ร้อน แต่ใจดีมาก กับลูกกับเมีย โดยเฉพาะหลานฝาแฝด 2 คน เขารักสุดหัวใจเลย เขาบอกหลานว่า ตาจะเกษียณแล้ว เงินตา 2 แสน ตาจะฝากเข้าบัญชีธนาคารให้หนู 2 คนนะ เขายังเคยบอกลูกสาว ทำไมไม่มีหลานให้ตาเลี้ยงตั้งนานแล้ว

ที่ผ่านมาไม่เคยมีลางสังหรณ์อะไร แต่ช่วงสงกรานต์มีลูกน้องไปหาที่บ้านพัก แล้วทักว่าทำไมบ้านพี่รกจัง สามีบอกว่า พี่ไม่ได้อยู่ เมียพี่ก็อยู่อีกหลังนึง หลังสงกรานต์จึงเข้าไปทำความสะอาดบ้านกัน พอทำความสะอาดเสร็จก็มีอีกาบินมา 3 ตัว ก็ยังทักว่า กามาทำไม สามีบอกว่า ขยะเยอะเลยทำให้อีกาเยอะ ไม่รู้ว่าตรงนี้เป็นลางบอกเหตุหรือไม่

ต่อมาผู้สื่อข่าวไปที่บ้านผู้ก่อเหตุ ไปเจอ น.ส.เครือวัลย์ อายุ 39 ปี เป็นญาติของผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่บ้านติดกัน เล่าว่า นายวัชรกร มีประวัติป่วยทางจิตเวช แต่ไม่ไปรักษาต่อเนื่อง เมาคลั่งอาละวาดเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุนายวัชรกร มีอาการมาตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน ไม่ยอมหลับไม่ยอมนอน ระแวงว่า จะมีคนมาตามฆ่า กระทั่งวันเกิดเหตุ เกิดอาการหลอนว่า มีผีมาเข้าสิงร่างแม่ เลยถือมีดพร้าเข้าหาแม่ บอกว่า จะไล่ผีออกจากร่างแม่ โดยจะเอามีดฟันแม่ แม่เลยขี่จักรยานหนีไปที่วัด ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านมาประมาณ 3-4 กิโลเมตร

ด้านแม่ผู้ก่อเหตุ เผยว่า ลูกชายไม่ยอมนอนมาเป็นอาทิตย์ กระทั่งเมื่อวานนี้คลั่งมาก ถือมีดเดินไปมาแต่ไม่ทำร้ายใคร แม่เองก็อยากจะเอามีดออกจากตัว เพื่อจะพาไปรักษา แล้วเขาบอกว่า แม่ไม่ใช่แม่ผม แต่มีผีเข้ามาสิง บอกให้ผีออกจากแม่เดี๋ยวนี้ เลยต้องหนี ลูกไม่ได้เสพยา แต่ป่วยจิตเวชรักษามาตั้งแต่ 2557 ที่แจ้งข้อหาลูกว่า พยายามฆ่า ก็เห็นว่า ข้อหาหนักไป เพราะลูกป่วย ก็อยากให้สื่อช่วยแม่ด้วย

วันนี้ตำรวจนำตัวนายวัชรกร ออกมาสอบปากคำอีกครั้ง ซึ่งจากการตรวจปัสสาวะ ไม่พบสารเสพติด จึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และเตรียมนำตัวส่งฝากขังวันนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/a5mNnpkgMTg



คุณอาจสนใจ

Related News