สังคม

ลูกหนี้เอาหมา 3 ตัว มาจำนำ ทิ้งให้เจ้าหนี้เลี้ยง

โดย onjira_n

23 พ.ค. 2566

11.8K views

เจ้าหนี้แชร์ประสบการณ์สุดช้ำ ลูกหนี้ไม่มีเงิน เอาหมาพันธุ์เฟรนช์บูลด็อก 3 ตัว มาจำนำให้เลี้ยง แล้วไม่มาเอาคืน ล่าสุดฝั่งสาวคู่กรณี ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นที่เกิดขึ้นแล้ว


**โพสต์ในเพจเฟรนบลูด็อก***

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเล่าประสบการณ์ผ่านกลุ่ม French Bulldog club of Thailand ระบุว่า

“ลูกบุญธรรม 3 องค์ หมา 3 ตัวนี้ ไม่ผิด ไม่รู้เดียงสา ถูกซื้อมารวมๆ เกือบแสน 5 คุณแม่น้องไม่มีเงินจ่ายยอดที่ยืมไป เอาน้องทั้ง 3 มาจำนำ ยอด ไม่ขอพูดถึง ถ้าเป็นคุณ จะรู้สึกยังไง

จำนำหมา 1 ค้าอาหาร เราต้องหาจ่าย 2 ต้องดูแลเลี้ยงดู หมาเขาจะเป็นแผล เจ็บป่วย มาหาว่าเราเลี้ยงไม่ดี

ผ่านไป 1 ปี คุณแม่น้องอยากรับไปช่วยเลี้ยงดูแล ย้ำนะ เงินไม่มีมาคืน พอขนน้องกลับไป น้องคลอดหลานได้ 2 ตัว

นัดคืนเงินวันนั้นวันนี้ สุดท้ายไม่ได้คืน ทางเราได้นำหมากลับมาเลี้ยง เสียเงินที่เขายืม รับภาระ แบบงง ๆ ตอนนี้มีลูกตัวเอง 7 ตัว ลูกบุญธรรม 3 หลาน 2 พึ่งคลอด

เป็นคุณจะทำไงกับลูกหลานเหล่านี้ เหมือนชีวิตถูกลิขิตมา เป็นทาสหมา ฐานะก็ไม่ได้มีมากมาย เครียดนะบางที คนอด หมาห้ามอด”


ทีมข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ได้สอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ คือคุณดาว เล่าว่า ลูกหนี้รายนี้ยืมเงินตน 3 หมื่นบาท ผ่านมาเป็นปีไม่ยอมชดใช้ แต่ได้นำหมา 3 ตัวมาฝากไว้กเพื่อเป็นประกันไว้ก่อน ต่อมาเขาก็มารับกลับไป และบอกว่าจะเอาเงินมาคืน 3 หมื่นบาท ตนก็เลยขอแค่ค่าอาหารที่เลี้ยงดูมา 1 ปี ทั้ง 3 ตัว เป็นเงิน 2 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 5 หมื่นบาท เขาก็รับปากแต่พอเอากลับไปก็ไม่ได้เอาเงินมาคืน แถมยังมีลูกเพิ่มอีก 2 ตัว จึงบอกว่าถ้าเลี้ยงไม่ได้ ก็เอาหมากลับมา จะเลี้ยงเอง แล้วเงินที่ติดหนี้ก็ไม่ต้องจ่ายแล้ว สุดท้ายได้กลับมาเป็น 5 ตัว ตอนนี้โพสต์ไปไม่ได้คิดอะไร แต่ต่อมาคู่กรณีมาเห็นแล้วโพสต์ต่อว่า พาดพิง ว่าเราเอาเรื่องไปโพสต์ไปหากินกับหมา



ทีมข่าวได้พยายามติดต่อไปยังสาวคู่กรณี แต่เธอยังไม่ตอบกลับมา แต่เธอได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เอาหนูไปออกรายการข่าวแหน่เด้อ หนูอยากเอาให้เบิ่งว่าหนูได้โอนเงินไปให้ ทั้งหมด 56,000บาท จริงบ่ หนูมีสลิปโอนเงินให้ชัดเจน เอาไปสร้างเรื่องว่าหนูเป็นลูกหนี้

ส่วนเรื่องหมาหนูบ่ได้เอาไปจำนำเลย มาขอซื้อหมาหนูจริง ทั้งหมด3ตัว

หนูบ่เคยเว้าว่าจำนำหมา. หนูเห็นว่าเลี้ยงหมาพันธุ์นี้อยู่แล้ว หนูเลยขายให้ เพราะคิดว่าหมาหนูสิได้ไปอยู่หม่องดีๆ. ยามหนูกลับมาบ้านหนูกะเอาเงินให้ตา ยายที่เลี้ยงหมา ครั้งละ500-1000 หนูเคยให้จริง ถึงหนูสิขายให้ไปแล้ว เพราะหนูกะผูกพัน. อาหารหมา บางเดือนว่าอาหารหมาหมด หนูกะให้พ่อเลี้ยงหนูไปซื้ออาหารหมาเอาไปส่งให้ฮอดบ้าน เพราะอยู่หมู่บ้านเดียวกัน


สาวคู่กรณีเธอยังปักหมุดระบุในคอมเมนต์อีกว่าหนี้ส่วนหนี้ หนูได้โอนจ่ายหมดแล้ว ไผมาขอเบิ่งสลิปนำหนูกะได้ ส่วนเรื่องหมา หนูบ่เคยว่าจำนำหมา เพราะมาขอซื้อหมานำหนู แล้วหนูกะขายหมาให้



ทีมข่าวจึงได้สอบถามประเด็นไปยังคุณดาว ถามถึงประเด็นเงิน 56,000 บาท ที่ทางสาวคู่กรณีชี้แจงว่าโอนคืนให้แล้ว คุณดาวยังยืนยันว่ายังไม่ได้คืน ส่วนเงิน 56,000 บาทที่สาวคู่กรณีอ้างเป็นเงินวงแชร์ ซึ่งมันคนละส่วนกันกับเงินที่ยืม


เมื่อถามว่าถ้าสาวคู่กรณีเอาเงินที่ยืมไปมาคืน จะคืนหมาให้หรือไม่ คุณดาวบอกว่าคงไม่ให้หมาคืนเพราะเธอไม่ได้อยากได้เงินคืนแล้ว ซึ่งตอนนี้เธอก็ผูกพันและรักหมาเหมือนเป็นครอบครัวตัวเองแล้ว

คุณอาจสนใจ