สังคม

อุทาหรณ์ เจ้าของค้างจ่ายค่าไฟ 4 เดือน โดนตัดไฟ หมาเฟรนช์บูลด็อกตายคากรง 4 ตัว

โดย nicharee_m

23 ก.ค. 2565

1.3K views

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ โพสต์เหตุการณ์น่าเศร้า เมื่อสุนัขเฟรนช์บูลด็อกตายคากรง4 ตัว สาเหตุมาจากโดนตัดไฟ อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์

วานนี้ 22 ก.ค.65 เพจเฟซบุ๊ก เพจมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ โพสต์คลิปสภาพน้องหมาเฟรนบูด็อก ที่อยู่ในกรง นอนตายคากรง ทั้งหมด 4 ตัว และมีบางตัวที่ยังไม่ตาย โดยระบุว่าเจ้าของบ้านค้างค่าไฟสี่เดือน ไปจ่ายเงินล่าสุดหนึ่งเดือน...สองวันให้หลัง การไฟฟ้าในพื้นที่เข้าตัดไฟโดยเจ้าของไม่รู้เรื่อง เป็นเหตุให้น้องหมาเฟรนช์บูลด็อกทั้งแปดชีวิตต้องฮีทสโตรคตายไปสี่ชีวิต เหลือเฟรนช์บลูด็อกสามและปอมหนึ่ง รวมตายสี่รอดสี่

โดยคลิปนี้เป็นทีมวอชด็อกไทยแลนด์เข้ามาช่วยเหลือและช่วยจัดการสุนัขให้ เป็นการช่วยกันนำซากสุนัข ทั้ง 4 ตัวออกจากกรงขึ้นรถตู้กระบะทีละตัวเพื่อนำไปวัด จากนั้นก็นำน้องหมาใส่รถเข็น เพื่อนำไปเผาที่วัดทันทีเป็นภาพสะเทือนใจกับคนรักสัตว์อย่างมาก

ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง คุณอิทธิชัยเจ้าของสุนัข เล่าว่า จริงแล้วๆ สุนัขที่ตายคือ หมาสายพันธุ์ อิงลิช บูลล์ด็อก ไม่ใช่เฟรน บูลล์ด็อก หมาตายวันที่ 19 ก.ค. ช่วง 6 โมงเย็นหลังเขากลับมาจากทำงานก็ตกใจเมื่อเปิดไฟไม่ติด และก็ช็อกเมื่อเห็นสภาพน้องหมานอนแน่นิ่ง ทั้ง 4 ตัว ส่วนอีก 4 ตัว ก็อยู่ในสภาพแทบจะไม่ไหวแล้ว เนื่องจากอากาศภายในห้องร้อนมากๆ

คุณอิทธิพล ยอมรับว่าช่วงโควิดที่ผ่านมาทำให้ค่าใช้จ่ายมีการติดขัดบ้างตนมีการค้างค่าไฟ3เดือน พอมีใบแจ้งเตือนจากการไฟฟ้ามา ตนก็จะไปจ่าย 1 เดือนก่อน โดยจ่ายล่าสุดวันจันทร์ที่ 18 แต่วันอังคารที่ 19 ก.ค. การไฟฟ้ามาตัดไฟ ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีใครอยู่บ้านและไม่มีใครรู้ว่าบ้านโดนตัดไฟ โดยเจ้าหน้าที่ตัดไฟโดยการถอดสายไฟออก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/X1cDt6uXLdg

คุณอาจสนใจ