สังคม

สิ้นแล้ว "ดาบช้าง" ตำรวจป่วยโรคอ้วนหนัก 200 กิโลฯ เพื่อนตำรวจแห่อาลัย

โดย kanyapak_w

22 พ.ค. 2566

1.1K views

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 พล.ต.ต.จักษ์ จิตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เป็นประธานรดน้ำศพ ด.ต.มานพ (ดาบช้าง) วงษ์นารี  ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และครอบครัว ญาติ เพื่อนของดาบช้างเข้าร่วมพิธี ณ ศาลาเทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระรามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

สำหรับด.ต.มานพ  อายุ 50 ปี ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับฮอร์โมน เข้าข่ายโรคอ้วนเรื้อรัง และน้ำหนักตัวอยู่ที่ 218 กิโลกรัม ซึ่งได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 ได้เสียชีวิตลง เมื่อเวลาประมาณ 09.00น.ของวันที่ 22 พฤษภาคม 2566

โดยทางด้านนางนิธิมา วงษ์นารี อายุ 51 ปี ภรรยาของดาบช้าง ได้เล่าทั้งน้ำตาโดยบอกว่าเมื่อตอนเช้าสามีได้เข้าห้องน้ำเพราะต้องตรวจปัสสาวะแล้วเกิดอาการวูบในห้องน้ำตนจึงเรียกพยาบาลเข้ามาช่วย โดยได้เข้ามาช่วยในการปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายยื้อไม่ไหวเสียชีวิต ซึ่งแพทย์ที่โรงพยาบาลดูแลดีเป็นอย่างมากซึ่งน้ำหนักได้ลดลงไป13กิโลกรัม เพราะเขาต้องการให้ควบคุมน้ำหนักไปตามขั้นตอนก่อนเลยยังไม่ได้ผ่าตัด ซึ่งทางโรงพยาบาลตำรวจได้ระบุสาเหตุการตายว่า ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

ส่วนทางด้านพล.ต.ต.จักษ์ จิตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร บอกว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากช่วงเช้าไปเข้าห้องน้ำ น่าจะมีการวูบในห้องน้ำลักษณะในเรื่องของความดัน และมีเรื่องเกี่ยวกับโรคหัวใจ น้ำตาลในเลือด เพราะฉะนั้นในช่วงไปเข้าห้องน้ำน่าจะสภาพความดัน สภาพหัวใจขึ้นก็เลยก็เลยวูบและล้มลงไป ส่วนแนวทางการช่วยเหลือนั้นทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครจะประสานกับสภ.เมืองสมุทรสาคร ดูแลเรื่องสวัสดิการ บำเหน็จ บำนาญ ตามสิทธิ์ของดาบช้าง นอกจากนี้ยังได้จัดพิธีณาปนกิจ อีกด้วย

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมดาบช้างจะเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ในเวลา18.30น. และจะทำการณาปนกิจ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00น. ณ. วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระรามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โรคอ้วน ,ดาบช้าง

คุณอาจสนใจ