สังคม

หนุ่ม 608 หนัก 136 กก.ออกซิเจนตก ประสาน รพ.ตามสิทธิ์ โดนบอกให้มา รพ.เอง จับบัตรคิวรอพบหมอ

โดย petchpawee_k

19 ก.ค. 2565

15 views

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดซึ่งยังคงพบผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง แต่กรณีของกลุ่มผู้ป่วย 608 เป็นกลุ่มที่น่าเป็นห่วง


เมื่อวานนี้ ทีมอาสามูลนิธิเส้นด้าย ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากผู้ป่วยโควิด ชายวัย 34 ปี น้ำหนัก 136 กก. ติดเชื้อโควิด แล้วมีอาการหอบเหนื่อย ไข้สูง ผู้ป่วยคนนี้ให้ข้อมูลกับอาสาเส้นด้ายว่า ติดต่อ รพ.ตามสิทธิ์ไม่ได้ ไม่มียากิน และอาศัยอยู่บ้านคนเดียว  ทีมอาสาตรวจออกซิเจนและความดัน พบว่าอ๊อกซิเจนในเลือด สวิงไปมา ระหว่าง 93-95 และความดันสูง


ผู้ป่วยเล่าว่า ตนเองมีอาการเจ็บคอ ไอ จึงตรวจเชื้อโควิดด้วยชุดตรวจ ATK เมื่อวันที่17 ก.ค. พบว่าติดเชื้อโควิด ตอนนั้นอาการอ่อนเพลียและไข้สูง จึงกินยาพาราลดไข้ทั้งวัน จนถึงกลางคืนอาการไม่ดีปวดหัวมากหายใจหอบเหนื่อย ซึ่งการติดเชื้อครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ตนจึงกังวลว่าอาการจะทรุด อีกทั้งมีโรคประจำตัวความดันสูงและโรคอ้วน ไม่กล้ากินยาเอง จึงโทรหารพ.ตามสิทธิ์  แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โอนสายไปมาและตัดสาย


จากนั้นก็โทร 1330 เจ้าหน้าที่แนะนำให้โทรหา สาธารณสุขเขตและสาธารณสุขเขตก็ให้โทรหารพ.วนอยู่แบบนี้ สุดท้ายไม่ได้รับการช่วยเหลือ หรือคำแนะนำจึงไปขอความช่วยเหลืออาสาเส้นด้าย  


ซึ่งตนอาศัยอยู่คนเดียวไม่มีญาติและอ่อนเพลีย ไม่มีแรงที่จะออกไปหาหมอ และกังวลอาการแทรกซ้อน ที่ผ่านมาดูข่าวว่ากลุ่ม 608 หากติดเชื้อให้ไปพบแพทย์เพื่อรับยา แต่ตนเองไปไม่ไหว อ่อนเพลีย และไม่มีแรง


ระหว่างให้สัมภาษณ์ ผู้ป่วยได้โทรศัพท์สอบถาม รพ.ตามสิทธิ์ ให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ สายไม่ว่างและตัดสายไป ผ่านไป 20 นาที ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ รพ.ได้ โดยผู้ป่วยแจ้งว่าตนเองอ้วนเป็นกลุ่ม 608 มีอาการอย่างไรและเริ่มอ่อนเพลีย


เจ้าหน้าที่ รพ.แจ้งว่า ให้ถ่ายรูปผลตรวจ ATK และบัตรประชาชนไว้แล้วให้มาหาหมอ โดยเปิดให้จับบัตรคิวตั้งแต่ 6 โมงเช้า รับได้วันละ 200 คิว พอเจ้าหน้าที่พูดจบ ผู้ป่วยพยายามอธิบายว่า ไป รพ. ไม่ไหวมีอาการอะไร เจ้าหน้าที่ รพ.ก็ตัดสายไปทันที ผู้ป่วยถามว่าเป็นแบบนี้จะให้ทำอย่างไร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vKHevkGfZyY

คุณอาจสนใจ

Related News