สังคม

ศาลปล่อยตัว 'หยก' เยาวชน 15 ปี คดี ม.112 เผยภาพผดขึ้นเต็มหลัง คาดติดเชื้อจากน้ำที่บ้านปราณี

โดย nattachat_c

19 พ.ค. 2566

109 views

ศาลเยาวชนฯ มีคำสั่งปล่อยตัว น้องหยก เยาวชน ผู้ต้องหาคดี 112 หลังตำรวจสำราญราษฎรขอคุมตัวเพิ่ม ชี้การสอบสวนเสร็จสิ้นเเล้วไม่มีเหตุคุมตัวต่อหลังถูกคุมขัง 51 วันแล้ว ด้านแบม-ตะวัน พร้อมเพื่อนต่างแห่รับตัวหน้าบ้านปราณี ก่อนเปิดภาพ หยกมีผดที่ขึ้นบนหลัง ชี้ติดเชื้อจากน้ำในที่คุมขัง เร่งพาตัวไปรักษา ก่อนจี้มาตรฐานความสะอาดอยู่ที่ไหน


วานนี้ (18 พ.ค. 66) ที่ศาลเยาวชนเเละครอบครัวกลาง พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ได้ยื่นคำร้องขอผัดฟ้อง และควบคุมตัว 'หยก' เยาวชนอายุ 15 ในคดี ม.112 ต่อศาล


โดยศาลพิเคราะห์คำร้องและข้อเท็จจริงที่ได้จากการไต่สวนพนักงานสอบสวนแล้ว เห็นว่า พรบ.ศาลเยาวชนและครอบครัว และวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553 มาตรา 78 บัญญัติให้พนักงานสอบสวนรีบดำเนินการสอบสวนและส่งสำนวนการสอบสวนพร้อมทั้ง ความเห็น ไปยังพนักงานอัยการ เพื่อให้พนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลภายในกำหนดเวลาที่กฎหมาย กำหนดไว้ในมาตรานี้


เมื่อข้อเท็จจริงได้ความตามทางไต่สวนว่าการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว เหตุขัดข้องที่ว่าอยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง แห่งราชอาณาจักรและเสนอสำนวนการสอบสวนพร้อมความเห็นไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อพิจารณามีความเห็นทางคดีเสนอไปยังพนักงานอัยการพิจารณาต่อไปนั้น เป็นเหตุขัดข้องภายใน เกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติงานของพนักงานสอบสวน


เหตุอ้างตามคำร้องและพยานหลักฐานแนบท้าย คำร้องไม่สามารถแสดงประกอบจนเป็นที่พอใจแก่ศาลได้ว่ามีเหตุจำเป็น จึงไม่อนุญาตให้ยกคำร้อง และให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไป ซึ่งนับรวมหยกถูกควบคุมขัง 51 วัน


โดยขั้นตอนหลังจากนี้ จะมีการสำเนาให้ผู้ต้องหา และผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร เพื่อออกหมายปล่อยต่อไป


ตะวัน โพสต์แจ้งความระบุว่า "ศาลปล่อยตัวหยกแล้วนะคะ!!! ซึ่งศาลสามารถปล่อยตัวน้องเองได้ตั้งแต่แรก ตอนแรกศาลบอกน้องเป็นภัยร้ายแรงให้ขังไว้ สักพักบอกน้องไม่มีผู้ปกครอง สักพักมายอมรับว่าคนนั้นคนนี้เป็นผู้ปกครอง


อนาคตเด็กไม่ใช่สนามเด็กเล่นของคุณ ไม่จำเป็นต้องรอเด็กเปิดเทอมก่อนคุณก็ปล่อยเองได้ นี่ไม่ใช่ความเมตตาของศาล ศาลควรมีความเป็นคนให้ได้ด้วยตนเองตั้งแต่แรก! ไปรับน้องกันค่ะ วันนี้ 15.30 น. ที่บ้านปรานี จ.นครปฐม"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเพื่อนๆที่ลงชื่อขอเข้าเยี่ยมน้องหยก ภายในบ้านปราณี เดินพาน้องหยกออกจากตึกอำนวยการ ขณะเดินออกมาได้มีจากจุดพลุสี แสดงสัญลักษณ์ จากการสังเกตดูน้องหยกมีสภาพอิดโรย และที่ผิวหนังตามตัว มีรอยผื่นคัน คล้ายติดเชื้อทางผิวหนัง


ด้านน้องหยก กล่าวว่าในการปล่อยตัวครั้งนี้ว่า น้องหยกไม่ทันตั้งตัวอะไรเลย ยังไม่รู้เรื่องเลยว่าปล่อยเพราะอะไร ไม่มีไม่มีข้อบ่งชี้บอกให้น้องรู้เลย มันไม่เป็นธรรมจริงๆ กับมาตรา 112 และศาลเพิ่งคิดได้หรืออย่างไร ถึงได้ปล่อยตนในวันนี้ เพราะมันโดนอยู่ข้างใน 51 วันแล้ว เสียเวลาไป 51 วันกับบ้านปราณี สมควรโดนจับไหม


ที่สน.พระราชวังฯ เหมือนโดนทำร้ายร่างกาย และจิตใจ และสิทธิมนุษย์ชนมาก และมาโดนตลบหลัง โดยการออกหมายจับจนต้องหมดอนาคต หนูเอาอนาคตนำหลักฐานมายื่นให้พวกเขาดู ทางตร.ก็ยังออกหมายจับหนู และทางศาลออกหมายจับเคยดูหรือไม่ว่าเราต้องศึกษาหรือไม่ โดยไม่คำนึงถึงการศึกษาของเด็ก และคุณปล่อยให้เราติดอยู่ที่บ้านปราณี 51 วัน ถ้าไม่ได้เรียนแล้วก็ต้องสมัครเข้า ม.4 ใหม่


ด้านพี่สาว ได้พูดถึงเรื่องติดเชื้อทางผิวหนัง ว่าให้ทางบ้านปราณีพาน้องไปรักษา แต่ไม่ได้ไป รอจนน้องติดเชื้อ เบื้องต้นก็ไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะอะไร และทางบ้านปราณีบอกว่า ให้ไปรักษากับแพทย์โรงพยาบาลของรัฐ ในวันที่ 25 พ.ค. 2566 ทางตนก็สงสัยว่า ทำไมทางบ้านปราณีไม่รีบพาน้องไปรักษา ทำไมจึงต้องรอให้จนติดเชื้อขนาดนี้ อาการนี้เป็นมา 2 สัปดาห์แล้ว และก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ ทางตนอยากให้ทางตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในมาตรานี้ มารับผิดชอบตน


ขณะที่ ตะวัน ทานตะวัน โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า" ผดที่ขึ้นบนหลังหยกค่ะ (เกิดจากการติดเชื้อเพราะน้ำในบ้านปรานีไม่สะอาด +อากาศร้อน+ยุงกัด) จริงๆ บริเวณรอบร่างกายมีเยอะกว่านี้นะคะ หลังจากนี้จะพาน้องไปรักษาค่ะ"

--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/00hvUBQ21O8

คุณอาจสนใจ