ข่าวโซเชียล

ย้อนฟังคำสอน 'อดีตพระอาจารย์คม' ตอบชัด 'บริจาคเงิน' ให้มิจฉาชีพ ได้บุญไหม?

โดย petchpawee_k

9 พ.ค. 2566

219 views

จากกรณีมีหนังสือคำสั่งเจ้าคณะตำบลปากช่อง (ธรรมยุต) สั่งการให้เจ้าอาวาสวัดวชิราลงกรณวราราม ดำรงตำแหน่งรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม และมีรายงานว่า พระวชิรญาณโกศล วิ. (คม อภิวโร) หรือพระอาจารย์คม เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี (จันดีอนุสรณ์) จ.นครราชสีมา พระวิทยากรหนุ่มชื่อดัง ได้รับกิจนิมนต์เข้ามาในกรุงเทพฯ และถูกขอให้ลาสิกขา


โดยทำพิธีสึกที่วัดในกรุงเทพฯ ก่อนที่จะหายตัวไปทันที ต่อมาสอบสวนกลางได้แถลงจับกุมอดีตพระอาจารย์ ยักยอกเงินวัด 180 ล้านบาท และลักลอบเสพเมถุน กระทั่งขยายผลพบว่าอาจจะมีพระสงฆ์มีส่วนเกี่ยวข้องอีก 2-3 รูป ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด โลกโซเชียลได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรีตอบคำถามในรายการ “ชีวิตไม่สิ้นหวัง” ซึ่งผู้ดำเนินรายการได้ถามว่า "แล้วอย่างนี้สมมุติว่า เราไม่ทราบว่าเขาเป็นมิจฉาชีพ แล้วเราทำบุญไป อย่างนี้เราจะได้บุญไหมคะ? "


ซึ่งพระอาจารย์คมได้ตอบว่า “นี่สำคัญมาก ยิ่งเราตั้งจิตเป็นกุศลเพียงไร ยิ่งเป็นอาวุธร้าย ยิ่งเป็นไฟร้อนให้กับผู้ที่นำไปใช้ไม่ถูกทางเพียงนั้น เจริญพร” 


และยังมีคลิปเมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ระหว่างที่พระจารย์คม เทศน์ก็มีการถาม-ตอบ ระหว่างพระอาจารย์คมกับลูกศิษย์ท่านหนึ่ง ลูกศิษย์ท่านนี้ถามว่าอะไรคือความสุขของพระอาจารย์คม ?


พระอาจารย์คม ตอบว่า เมื่อก่อนอาตมาเข้าใจว่าทรัพย์สินเงินทองเป็นความสุข ชื่อเสียงเกียรติยศเป็นความสุข เชื่อไหมว่ามันทุกข์มากเลย กว่าจะได้เงินได้ทองชื่อเสียงเกียรติยศก็ลำบากมาก


เมื่อได้มาแล้วการรักษาคุณภาพของสิ่งนั้นก็ยากไปอีกเพราะอะไร? มีตัวเราเขาไป ถ้าถามอาตมาว่าอะไรคือความสุขของอาตมา คือความสุขที่ได้รู้จักตนเองอย่างแท้จริง รู้จักว่ากายไม่ใช่ของของเรา จิตไม่ใช่ของเรา พอพ้นจากความยึดมั่นถือมั่น พอหมดอัตราตัวตนแล้ว เป็นความสุขที่สุดเหนือสมมุติปัญญาทั้งปวง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JpPNjNXqvAk

คุณอาจสนใจ

Related News