สังคม

ชาวบ้านแจ้งเบาะแสอีก กุฎิปริศนาโผล่เขตป่าสงวนหลังวัด มีพระเดินลาดตระเวน สั่งห้ามคนอื่นเข้าใกล้

โดย chutikan_o

9 พ.ค. 2566

289 views

ชาวบ้านแจ้งเบาะแสอีก มีกุฎิปริศนาโผล่เขตป่าสงวน พระเดินลาดตระเวนทั้งคืน สั่งห้ามชาวบ้านเข้าใกล้ เชื่อ ‘อดีตพระอาจารย์คม’ นำทรัพย์สินมาซุกซ่อน


จากกรณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามจับกุมอดีตพระอาจารย์คมและอดีตพระอาจารย์หมอ วัดป่าธรรมะคีรีจังหวัดนครราชสีมา และพบซุกซ่อนทองคำแท่งเงินและทรัพย์สินอีกหลายอย่างในป่าหลังวัด ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า มีกุฎิปริศนาหลายหลังอยู่บนเขาหลังวัด มีการห้ามชาวบ้านเข้าใกล้เด็ดขาด มีพระเดินลาดตระเวนตลอดทั้งคืน คาดว่ามีการนำทรัพย์สินไปซ่อนหรือไม่


นายสุภาพ (นามสมมติ) ชาวบ้านหมู่ 14 บ้านซับน้ำเย็น จ.นครราชสีมา กล่าวว่า นอกจากที่ตำรวจกองปราบปรามค้นพบว่ามีการซุกซ่อนทองและทรัพย์สินหลายรายการ ที่หลังเขาภายในวัด


นอกจากจุดนี้ที่น่าสงสัยมีอีกจุดหนึ่งคือ กุฎิปริศนา ซึ่งมีกว่า 10 หลังที่อยู่หลังวัด ซึ่งจะอยู่นอกรั้วกำแพง เป็นที่เขตป่าสงวน ปกติชาวบ้านจะขึ้นไปหาของป่าที่บริเวณนี้ ซึ่งตั้งแต่สร้างกุฎิปริศนาทางวัดสั่งห้ามชาวบ้านเข้าไปใกล้บริเวณดังกล่าวเด็ดขาด


ขณะเดียวกัน ตลอดทั้งวันและทั้งคืนจะมีพระคอยเฝ้าและเดินลาดตระเวนบริเวณกุฏิดังกล่าว บางครั้งเห็นถือกระเป๋าหนังใบใหญ่เชื่อว่าน่าจะเป็นการนำเงินหรือทรัพย์สินบางส่วนมาซุกซ่อนไว้


จากการพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ ต่างก็บอกว่า ช่วงที่สร้างวัดดังกล่าวขึ้นมาแรกๆ ชาวบ้านก็เข้าไปทำบุญได้ตามปกติ แต่มาช่วงระยะหลัง วัดจะจัดระเบียบเข้มงวดห้ามชาวบ้านแต่งตัวไม่สุภาพเข้าไปภายในวัด และเวลางาน สำคัญทางศาสนา ชาวบ้านจะไม่ค่อยได้เข้าไปเพราะทางวัดห้าม อ้างว่ามีผู้หลักผู้ใหญ่เดินทางมา


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/u2V5yGQtyCY

คุณอาจสนใจ

Related News