สังคม

สุดน่ารัก "น้องอิคิว" หิ้วกระปุกออมสินหมี ออมเหรียญ 70 บาทจ่ายค่าเทอมช่วยพ่อแม่

โดย taweelap_b

2 พ.ค. 2566

975 views

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังเปิดเทอม หรือ เปิดภาคเรียนใหม่ ตามโรงเรียนต่าง ๆ ผู้ปกครองก็จะพาบุตรหลานไปเลือกซื้ออุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้านักเรียน รวมไปถึงการจ่ายค่าเทอมใหม่


โดยเฉพาะที่โรงเรียนอนุบาลประชาราษฎร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ในช่วงนี้ได้เปิดให้ผู้ปกครองมาจ่ายค่าเทอมเช่นกัน โดยช่วงเช้าวันนี้ มีภาพความน่ารักของผู้ปกครองของนักเรียนมาจ่ายค่าเทอม โดยเฉพาะผู้ปกครองของ น้องอิคิว หรือ ด.ช.จิตติพัฒน์ ไพบูลย์วิเชียร นักเรียนอนุบาล 1 ที่กำลังขึ้นอนุบาล 2 ได้มาจ่ายค่าเทอมเหมือนผู้ปกครองทั่วไป


แต่วันนี้น้องอิคิว ได้หิ้วกระปุกออมสิน รูปตุ๊กตาหมี มาจ่ายค่าเทอมช่วยผู้ปกครองด้วย เมื่อน้องอิคิว มาถึงหน้าคุณครูที่รับจ่ายค่าเทอม แล้วน้องอิคิว ได้เปิดกระปุกออมสิน ที่มีทั้งสิ้น 70 บาทให้คุณครู สร้างความน่ารักน่าเอ็นดูให้คุณครูเป็นอย่างมาก


จากการสอบถามในการจ่ายค่าภาคเทอม ของโรงเรียนอนุบาลประชาราษฎร์ เป็นจำนวนเงินกว่าหมื่นบาท ซึ่งผู้ปกครองของน้องอิคิวได้จ่ายค่าเทอมเป็นที่เรียบร้อย แต่เห็นน้องอิคิว อยากจะนำเงินเก็บมาร่วมจ่ายด้วย ผู้ปกครองจึงอนุญาตให้นำมาด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างวินัย แรงบันดาลใจในการออมเงินอีกด้วย เงินในกระปุกออมสินที่น้องอิคิวจ่ายนั้น ผู้ปกครองก็จะนำเงินทั้งหมด กลับไปบ้านใส่กระปุกออมสินให้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News