อาชญากรรม

ลูกน้องกำนันยิงผิดตัว 'หนุ่มโดนลูกหลง' กระสุนฝังหัวเกือบตาย แจ้งความไม่คืบ ซ้ำคนยิงได้ประกันตัว

โดย paweena_c

29 ธ.ค. 2566

80 views

ผู้เสียหายร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกลูกน้องกำนันเหิม นัดต่อยตัวต่อตัวแบบลูกผู้ชาย แต่กลับใช้ปืนยิงและดันผิดตัวกระสุนฝังหัวเกือบตาย คดีผ่านไปเดือนกว่ายังไม่คืบหน้า และผู้ก่อเหตุมีนักการเมืองท้องถิ่นให้ความช่วยเหลือประกันตัวออกไป

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ลงโพสต์ระบายถึงเหตุการณ์ที่เจ้าตัวถูกคนร้าย ซึ่งเป็นลูกน้องกำนัน ยิงผิดตัว เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา กระสุนฝังกระโหลกศีรษะ ต้องพักรักษาตัวอยู่นาน แต่สุดท้ายหลังจากเกิดเรื่องผ่านมาเป็นเวลาประมาณ 2 เดือน คดีกลับไม่คืบ หนำซ้ำทางคนก่อเหตุกลับลอยนวลใช้ชีวิตปกติ

ซึ่งทางเจ้าตัวได้มีการโพสต์ระบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าวบางช่วงบางตอน ว่า " บางครั้งก็งงกับความยุติธรรมของประเทศไทย ผมเป็นคนโดนยิงหัวแท้ ๆ กระสุนเจาะกะโหลกทะลุถึงสมอง โดยที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย แม้แต่คำขอโทษสักคำก็ไม่มี ไม่เคยมาเยียวยาดูแลรับผิดชอบอะไรเลยแม้แต่น้อย คนโดนยิงแบบผมก็ต้องดิ้นรนสู้ชีวิตต่อไปโดยที่ไม่รุ้ว่าจะตายวันตายพรุ่ง แต่กลับกันคนที่ยิงเสือกใช้ชีวิตสุขสบายนั่งกินเหล้า ไปเที่ยวนู่นเที่ยวนี่ นี่ก็ผ่านมาจะ 2 เดือนแล้วไม่เห็นจะมีอะไรคืบหน้าเลย มีแต่บอกว่าให้รอ โดยที่ไม่รุ้ว่าต้องรออะไรเหมือนกัน หรือต้องรอให้ตายก่อนถึงจะคืบหน้า ผมเงียบมานานเกินพอละ #ท้อแล้วนะเว้ย

ล่าสุดวันนี้นายเอ (นามสมติ) ผู้เสียหายได้เดินทางมาเพื่อขอความช่วยเหลือกับ "นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ" ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากเพื่อนของผม ชื่อนายบี มีปัญหากับคู่กรณีจากเรื่องอะไรก็ไม่ทราบ แต่มีการนัดต่อยกันตัวต่อตัวเพื่อเคลียร์ปัญหาแบบลูกผู้ชาย

ซึ่งในวันดังกล่าวที่นัดต่อยกัน ตนเพิ่งเลิกงานกลับมาและจะมาดูว่าเพื่อนมีเรื่องอะไรกัน พอมาถึงที่เกิดเหตุได้ไม่ถึง 10 นาที ผมก็เห็นฝั่งคู่กรณีหันกระบอกปืน มาทางฝั่งของผมและลั่นไกทันที จังหวะนั้นยังไม่ทราบว่าใครถูกกระสุนหรือไม่ แต่สักพัก ผมเริ่มรู้สึกเจ็บที่บริเวณศีรษะ จึงใช้มือจับปรากฏว่ามีรอยกระสุนและเลือดไหลอาบลงมาที่หน้า ถึงได้รู้ทันทีว่าตนเองถูกกระสุนจากฝั่งคู่กรณี

หลังเกิดเหตุเพื่อน ได้พาตนเองส่งโรงพยาบาล และพักรักษาตัวอยู่ ICU 7 วัน ส่วนทางคดีพนักงานสอบสวน ได้ส่งฟ้องคดีอยู่ชั้นศาลแต่ที่ตนเองกังวลคือทางฝั่งคู่กรณีมือยิงเป็นลูกน้องของกำนันในพื้นที่และมีนายก อบต. แห่งหนึ่งใน จังหวัดฉะเชิงเทรามาประกันตัวผู้ก่อเหตุออกไป

ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ 15 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้คดีผ่านไป 1 เดือนกว่าผมยังไม่ได้รับการติดต่ออะไรเพิ่มเติมจากทางตำรวจ และทางฝั่งคู่กรณีก็ยังไม่ได้ติดต่อมารับผิดชอบเยียวยา หนำซ้ำยังใช้ชีวิตกินเที่ยวเล่นปกติ มีครั้งหนึ่งเคยเจอคู่กรณีที่งานวัดโดยบังเอิญ กลุ่มของคู่กรณีก็ยังเดินลอยหน้า ลอยตา และมองตนด้วยสายตาไม่ได้รู้สึกผิดอะไร

คุณเอ บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผม และกลุ่มเพื่อนกังวลเรื่องความไม่ปลอดภัยและอิทธิพลของนักการเมืองท้องถิ่นที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทางฝั่งคู่กรณี วันนี้จึงต้องร้องขอความเป็นธรรมจากสายไหมต้องรอด ให้ช่วยคุ้มครองเรื่องความปลอดภัย และเร่งรัดคดีให้เอาคนผิดติดคุก

ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ตนรู้สึกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันอุกอาจ แล้วมีอิทธิพลของนักการเมืองท้องถิ่นเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งให้กวาดล้างผู้มีอิทธิพลและเรื่องอาวุธปืน

ซึ่งทราบมาว่าพนักงานสอบสวน ได้ส่งฟ้องใน 2 ข้อหา พยายามฆ่ากับคดีอาวุธปืน แต่กลับได้รับการประกันตัว โดยมีนักการเมืองท้องถิ่นช่วยเหลือ หลังจากนี้ตนเองจะพาคนเจ็บเข้ากระบวนการคุ้มครองพยานและเร่งรัดเรื่องคดีความให้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aW2AoE1ACXU


คุณอาจสนใจ

Related News