สังคม

สาวร้อง ไปเดินห้างฯซื้อของเข้าบ้าน เจอพนง.ขายคอร์สความงามล้อมตัว บอกเหลือ 300 ยังไม่สนใจ

โดย kanyapak_w

1 พ.ค. 2566

15.5K views

สาวร้อง ไปเดินห้างซื้อของเข้าบ้าน ขากลับเจอพนักงานขายคอร์สเสริมความงาม ล้อมหน้าล้อมหลัง ยืนขวางรถเข็น บอกว่าทั้งตัวเหลือติดบัญชี 300 ไม่สน ตื๊อจนหลอนยังกะผีขอส่วนบุญ  ตัดความรำคาญ โอนให้ สุดท้ายเงินในบัญชีเหลือ 0 บาท จึงได้กลับบ้าน



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องราวจาก น.ส.สิริยาภรณ์ อายุ 26 ปี พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ขอเล่าเรื่องใกล้ตัวเป็นอุทาหรณ์ให้ระวัง



ที่ต้องไปเดินห้างสรรพสินค้าแล้วต้องเจอเหตุการณ์ถูกตื๊อ จนหลอน โดยเมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา ตนเองกับแฟน เงินเดือนออก จึงไปซื้อของกิน ตุนไว้ เนื่องจากกลัวเงินหมด ที่ตัดสินใจแบบนี้เพราะแฟนพึ่งได้ทำงาน ตนเองทำงานคนเดียว จึงต้องตัดสินใจซื้อของตุนไว้อย่างน้อยไม่มีเงินก็ยังมีของกิน



เมื่อบ่ายวานนี้ (30 เมษายน) ได้ไปเดินซื้อของในห้างแห่งหนึ่ง เขตรอยต่อ ปลวกแดง จ.ระยองกับ บ่อวิน จ.ชลบุรี หลังจากซื้อของ จ่ายเงินเสร็จกำลังจะกลับบ้าน ตอนนั้นเหลือเงินในบัญชี 300 บาท กะเอาไว้เติมน้ำมันรถขี่ไปทำงาน



แต่เมื่อขณะกำลังเดินกลับมาที่รถ พนักงานร้านเสริมความงามได้กรูกันเข้ามาล้อมหน้าล้อมหลัง ยืนบังรถเข็น เสนอให้เราซื้อคอร์สเสริมความงาน เราก็บอกเราไม่มีเงิน ไม่สะดวก ซึ่งตนเองพยายามบ่ายเบี่ยง ว่าขอเบอร์โทรฯ ขอไลน์ไว้แล้วกันหากมีเงินเมื่อไรจะมาใช้บริการ แต่พนักงานไม่ฟัง ตื้อจนหลอน ยังกะผีขอส่วนบุญ



สุดท้ายตนเองต้องเปิดแอปฯ ธนาคารโชว์ให้ดูว่า นี่ๆๆๆ เหลือแค่ 300 บาทในบัญชี พร้อมกับบอกเหตุผลจะเอาไว้เติมน้ำมันรถขี่ไปทำงาน  แต่ความมึนความอยากขายของพนักงานก็ไม่ลดละ ตนเองจึงตัดความรำคาญโอนให้ซะเลย จะได้จบๆ หลังจากโอนเงิน ยอดเหลือในบัญชี 0 บาท ถึงได้กลับบ้าน



นาย เจษฏา อายุ 23 ปี แฟนของน.ส.สิริยาภรณ์ ได้ทำท่าทางขณะโดนพนักงาน ยืนล้อมหน้าล้อมหลัง ให้ดู พร้อมกับให้ดูสลิปเงินโอนที่โอนไปให้พนักงานขายคอร์สเสริมความงานจนยอดเงินในบัญชี เหลือ 0 บาท และยังพาไปดู ของที่ไปซื้อมาเมื่อวานด้วย



อย่างไรก็ตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงขอ นำเสนอเพื่อเป็นอุทาหรณ์ และฝากถึงร้านเสริมความงามต่างๆ ควรอบรมพนักงาน ในจุดนี้ด้วย เป็นถึงสถานเสริมความงามมันต้องงามจากจิตใจด้วยไม่ใช่เอาแต่ยอดขาย




คุณอาจสนใจ