สังคม

ผู้สูงอายุเตือนภัย บูธความงามยัดเยียดขายคอร์ส รูดบัตรไปเกือบครึ่งล้าน

โดย panwilai_c

1 ส.ค. 2566

3.2K views

มีผู้สูงอายุหลายคน ไปเดินห้างสรรพสินค้าคนเดียว และมักถูกพนักงานขายตามบูธความงาม ที่ตั้งอยู่ในห้าง มาชักชวนให้ทดลองเครื่องสำอาง และพูดหว่านล้อมให้ซื้อคอร์สความงาม ด้วยสถานการณ์บีบบังคับ จึงจำยอมซื้อ ด้วยราคาเป็นแสนหรือบางรายเกือบ 5 แสน จึงต้องการออกมาเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้สูงอายุอย่าหลงเชื่อ พนักงานที่ยัดเยียดให้ซื้อคอร์สตามห้างสรรพสินค้า



เมื่อเดินตามห้างสรรพสินค้าหลายคนคงเจอ เซลล์จากบูธความงามเข้ามาทักและชักชวนให้ตอบแบบสอบถาม ทดลองสินค้า พูดชักชวนให้ซื้อคอร์สความงาม และหากเป็นผู้สูงอายุที่เดินคนเดียวก็จะตกเป็นเป้าหมายได้ง่าย



ผู้สูงอายุคนนี้ได้ออกมาเล่าประสบการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ว่า ขณะเดินอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ก็ถูกรุมล้อมด้วยเซลล์ และถูกดึงตัวเข้าไปในบูธ ในลองครีมทาหน้าแบบไม่ทันตั้งตัว



เมื่ออยู่ในบูธ มีเซลล์รุมล้อมเหมือนแบ่งหน้าที่กันทำงาน ถูกเสนอขายคอร์สราคาแพง มีโปรโมชั่น แต่ต้องซื้อหลายคอร์สโดยอ้างสรรพคุณส่วนผสมจากทองคำไปจนถึงเพชร



เมื่อถูกรุมล้อมทำให้ หนีออกมาได้ยาก สถานการณ์บีบบังคับและบัตรเครดิตถูกยึดไป มารู้อีกทีบัตรถูกรูดไปเกือบ 2 แสนบาท เมื่อกลับบ้าน หากมีบุตรหลานช่วยตรวจสอบเครื่องสำอางก็พบว่ากระปุกละหลายหมื่นซึ่งราคาเกินจริง ทำให้ขณะนี้มีผู้สูงอายุอายุหลายราย



ถูกเซลล์บูธความงาม เสนอขายคอร์ส รูดบัตรเครดิต เหมือนถูกรีดไถ เพราะไม่ได้เต็มใจ แต่หากไม่ทำตามก็จะออกจากบูธได้ยาก ขณะนี้หลายคนจึงอยู่ระหว่างฟ้องร้อง ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยประสานขอเงินนับบางคนเกือบ 5 แสนคืน

คุณอาจสนใจ