สังคม

ชายวัย 64 เผาป่าไผ่ กลับถูกไฟคลอกดับ

โดย onjira_n

27 เม.ย. 2566

152 views

ที่26 เม.ษ.2566 ร.ต.อ.สมอางค์ ศุภพัฒน์อานันท์ ร้อยเวร สภ.เขาดิน อ.โพธาราม รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกตายอยู่ในป่าไผ่ ม.7 ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกู้ภัยสว่างราชบุรี ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันและร่างผู้เสียชีวิตถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก จึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.ธรรมเสนมาเพื่อฉีดน้ำดับไฟ ต่อมาทราบชื่อผู้ตายชื่อนายเหลือบ  อายุ 64 ปี 

น.ส.จารุวรรณ  อายุ 17 ปี ผู้พบศพคนแรกให้การว่าตนกำลังออกมาเพื่อจะตัดฟืน โดยแม่ออกมาที่หลัง เห็นไฟกำลังลุกไหม้ป่าไผ่ และเห็นเหมือนมีคนถูกไฟไหม้จึงเดินเข้าไปดูก็พบว่ามีคนถูกไฟไหม้จริงจึงรีบวิ่งกลับมาบอกแม่ และเรียกเพื่อนบ้านนำน้ำมาช่วยกันดับไฟ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ส่วนผู้ตายนั้นเป็นญาติกัน

ซึ่งจากการสอบสวนญาติผู้ตาย ทราบว่าผู้ตายชอบออกมาเขย่าไข่มดแดงและชอบเก็บถางหญ้าตัดกิ่งไม้ เพื่อนำมาเผา นอกจากนั้นผู้ตายมีโรคประจำตัว เป็นโรคเบาหวานและความดัน ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายหลังจากได้จุดไฟเผาไม้และหญ้า เกิดกลุ่มควันทำให้ผู้ตายสำลักควันและเป็นลมหมดสติทำให้ไฟได้ไหม้ร่างจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางญาติผู้ตายไม่ติดใจการตายได้ขอรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News