สังคม

จับ 2 มือปืน ยิงกัน สนั่น RCA พบประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด-ลักทรัพย์

โดย onjira_n

17 เม.ย. 2566

382 views


เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุยิงกันที่ RCA พระราม 9 ซึ่งมีการจัดงานสงกรานต์วันสุดท้าย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน และสามารถจับผู้ก่อเหตุได้ทันที 2 คน แต่ยังสอบปากคำไม่ได้เพราะเมาหนัก ล่าสุดทีมข่าวได้คลิปขณะเกิดเหตุยิง 


โดยนักเที่ยวถ่ายไว้ขณะกำลังสนุปอยู่ในงานสงกรานต์ของผับออนิค ย่าน RCA แต่จังหวะนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นติดกัน 8 นัด แล้วทุกคนก็มองออกไปที่หน้าผับว่าเกิดอะไรขึ้น  สักพักเพลงดับ ไฟเปิด แล้วนักเที่ยวหลายคนก็ถ่ายคลิปหลังเกิดเหตุ จะเห็นว่าทุกคนพยายามหมอบหาที่หลบ และวิ่งหาทางออก หลายคนตกใจและไม่รู้ว่าจะต้องไปทางไหน


อย่างหนุ่มคนนี้ที่ปรากฎในคลิปตอนพยายามวิ่งหาทางออก อัดคลิปเล่าเหตุการณ์ในติ๊กต่อกว่า ราวเที่ยงคืนกว่าเกือบตี 1 เขาเพิ่งซื้อบัตรเข้าไปเที่ยวที่ออนิค ฟังเพลงธาตุทองซาวน์จบไปได้เพลงเดียวก็เกิดเหตุยิงกัน ทีแรกนึกว่าจุดพลุหรือประทัด สักพักมีเสียงคนบอกมีคนโดนยิงถึงรู้ว่า มีการพกปืนเข้ามา ทำให้พวกเขาต่างต้องวิ่งหนีตาย ซึ่งตอนนั้นคนเยอะมาก และไม่รู้ว่าจะต้องออกทางไหน

และนี่ก็เป็นอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์มาเล่าวินาทีหนีตายเช่นกัน พร้อมตั้งคำถามว่า ปล่อยให้เอาปืนเข้ามาได้ยังไง เพราะมีการตรวจถึง 2 ชั้น


ขณะที่นักเที่ยวอีกคนบอกว่า พาเพื่อนเกาหลีมาเที่ยวสงกรานต์ แต่เกิดเหตุยิงกันในร้าน ที่สำคัญการ์ดไม่มีการตรวจอุปกรณ์เข้างาน มาเที่ยวสงกรานต์ปีนี้ของเพื่อนเกาหลีจำจนไปจนวันตาย มาเที่ยวไทยวิ่งหนีตายเกือบแล้วเพื่อนกู


ทีมข่าววีดีโอคอลคุยกับสาวเจ้าของโพสต์ โดยเธอบอกว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาตี 1 โดยเธออยู่ที่โต๊ะตรงกลาง และเวทีอยู่ด้านหน้า ส่วนโต๊ะที่ก่อเหตุ จะอยู่ทางขวามือเธอโซนวีไอพี



โดยระหว่างที่เธอกำลังเต้นกับเพื่อนก็ได้ยินเสียงดัง คล้ายลูกโป่งแตก 5 ถึง 6 ครั้ง จากนั้นได้มีนักเที่ยวตะโกนว่ามีคนยิงกัน วินาทีนั้นเธอกับเพื่อนตกใจมาก ต่างหนีเอาชีวิตรอด ยืนยันว่าไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิง




นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับพยานรายหนึ่งชื่อคุณเจน ที่เห็นวินาทีกลุ่มผู้ก่อเหตุมีเรื่องกับคู่กรณีและหลังจากนั้นจึงมีการยิงกันเกิดขึ้น โดยคุณเจนบอกว่า เธอนั่งอยู่โต๊ะฝั่งขวาของทางร้านก็คือใกล้กับโซนวีไอพี ซึ่งอยู่ติดกับโต๊ะของผู้ก่อเหตุ



โดยกลุ่มของผู้ก่อเหตุมีกันประมาณ 7- 8 คน หนึ่งในนั้นมีชายใส่เสื้อกล้ามสีขาว  โดยระหว่างที่ชายสวมเสื้อกล้ามสีขาวกำลังกินดื่มอยู่ที่โต๊ะ กลุ่มคู่กรณีได้เดินออกมาจากห้องน้ำ แล้วก็เผชิญหน้ากับชายสวมเสื้อกล้ามสีขาว



ซึ่งเธอยืนยันยันว่าทั้งคู่ไม่ได้มีการโต้เถียงกัน แต่กลับชกต่อยกันเลย เหมือนกับคนมีปัญหากันมาก่อนแล้ว จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นและมีผู้หญิงซึ่งอยู่โต๊ะใกล้ๆกันถูกกระสุนได้รับบาดเจ็บ




เช่นเดียวกับความเห็นของนักเที่ยวอีกคนที่บอกว่า กำลังสนุก ปล่อยคนพกปืนเข้ามาได้ยังไง 4 นัดหมอบกันแทบไม่ทัน มีการ์ดเหมือนไม่มี เดินตามแต่พวก VIP เข้าห้องน้ำ



สำหรับเหตุยิงกันครั้งนี้เกิดขึ้นราวตี 1 ของเมื่อคืนที่ผ่านมา หน้าร้านแห่งหนึ่งใกล้ทางเข้าอาร์ซีเอด้านถนนพระรามเก้า ซึ่งใช้พื้นที่กลางถนนเป็นที่จัดงานสงกรานต์ ซึ่งนอกจากถังน้ำที่ล้มกลิ้งเกลื่อนพื้นแล้ว ยังเจอปลอกประสุนอีก 6 ปลอกตกอยู่ ซึ่งตำรวจ สน.มักกะสันจับผู้ก่อเหตุได้ทันที 2 คน พร้อมปืน 2 กระบอก เป็นขนาด 9 มม.และ จุด38



นักเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์ให้การกับตำรวจว่า เห็นผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาหาชายที่อยู่ภายในงาน แล้วเกิดมีเรื่องชกต่อยกัน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงลงพื้นหลายสิบนัด จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ


สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บถูกลูกหลงจากเหตุยิงกันครั้งนี้มี 4 คน คือ นายโอบนิธิ อายุ 26 ปี  นางสาว จิราพร  อายุ 26 ปี  นาย ณัฐนนท์  อายุ 25 ปี และ นาย ฐิติพล  อายุ 28 ปี






เช้านี้ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ที่ย่าน RCA พระราม 9 มีอุปกรณ์ที่ใช้เล่นน้ำสงกรานต์วางอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่มีคนของร้านหรือพนักงาน เข้ามาในพื้นที้ มีเพียงคนงาน ที่เข้ามาเคลื่อนย้ายเวที ที่ใช้จัดงานสงกรานต์ เอาออกจากพื้นที่เท่านั้น จากการสอบถามพนักงานคุมเครื่องปั่นไฟ ที่ใช้กับเวทีภายในงานสงกรานต์เมื่อคืนนี้ บอกว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จากนั้นไม่นานผู้คนก็แตกตื่นวิ่งหนีกันออกมา ทราบมาว่าสาเหตุมาจากเรื่องหึงหวง


ส่วนบรรยากาศที่ สน.มักกะสัน ตำรวจยังคุม นาย ณัฐนนท์  อายุ 41 ปี และนาย ณัฐพล  อายุ 19 ปี 2 ผู้ต้องหาที่ใช้ปืนยิงในงานสงกรานต์ อยู่ในห้องขังของโรงพัก เพราะยังไม่ได้สอบปากคำ เนื่องจากเมื่อคืนทั้งคู่เมามาก และในช่วงสายวันนี้ตำรวจจะนำตัวทั้ง 2 คน มาสอบปากคำอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหาทำร่วมกันร้ายร่างกายผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ก่อนจะคุมตัวส่งไปฝากขังที่ศาลอาญา



ขณะที่พลตำรวจตรี อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่าผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน ถืออาวุธปืนคนละกระบอกไล่ยิงกันมา จากถนนด้านหน้าสถานบันเทิง และเมื่อมาถึงหน้าสถานบันเทิง ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในร้านโดนนักท่องเที่ยวจนได้รับบาดเจ็บ



ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้น เป็นเพื่อนกันหรือไม่ มาพร้อมกันหรือไม่ หรือเป็นคู่อริกันหรือไม่ ซึ่งตำรวจจะต้องไปไล่กล้องวงจรปิดดูอีกครั้ง



นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 2 พบว่า นายณัฐนนท์  มีประวัติเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดในพื้นที่ สน.ดินแดงและนายณัฐพล โสป่าสัก มีประวัติเกี่ยวข้องกับการลักทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

คุณอาจสนใจ