สังคม

วันไหลบางแสน-สัตหีบ คึกคัก คนนับพันเล่นสาดน้ำสนุกสนาน รถแน่น

โดย passamon_a

17 เม.ย. 2566

14 views

บรรยากาศวันไหลบางแสน รถแน่น ท้ายแถวเกือบถึงทางลงมอเตอร์เวย์ ส่วนถนนลงหาดบางแสนและถนนเรียบหาดบางแสน ก็ติดไม่แพ้กัน ช่วงค่ำยังปักหลักเล่นน้ำไม่กลับ ถนนติดยาว 5 กม. ส่วนวันไหลสัตหีบคึกคัก วัยรุ่นนับพัน ร่วมสาดน้ำวันไหล


เมื่อวันที่ 16 เม.ย.66 เวลา 16.00 น. บรรยากาศวันไหลบางแสน นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเล่นสาดน้ำที่บางแสนเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรหนาแน่นติดยาวทั้งถนนสุขุมวิท ตั้งแต่แยกคีรีนครถึงแยกบางแสน ส่วนถนนข้าวหลามก็ติดยาวตลอดทั้งเส้น ท้ายแถวเกือบถึงทางลงมอเตอร์เวย์


ส่วนถนนลงหาดบางแสนและถนนเรียบหาดบางแสน ก็ติดไม่แพ้กัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะให้รถที่บรรทุกถังน้ำท้ายกระบะให้วิ่งเส้นถนนข้าวหลาม เท่านั้น ซึ่งคาดว่าช่วงเย็นจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาที่ชายหาดเป็นจำนวนมาก เพื่อเข้ามาชมพระทราย ซึ่งในปีนี้ความสวยงามไม่แพ้กับช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งเข้ามาร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ด้วย ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวที่มาเล่นสาดน้ำและมาเล่นน้ำทะเล ที่บางแสนเป็นจำนวนมาก


ขณะที่ช่วงค่ำนักท่องเที่ยวที่มาเล่นสงกรานต์น้ำ ตั้งแต่ช่วงเช้ายังคงปักหลักเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานบนถนน เส้นถนนข้าวหลาม เส้นถนนลงหาดยาวไปจนถึงหาดบางแสนทั้งเส้นชายหาด ทำให้รถติดยาวถนนสุขุมวิทระยะทางกว่า 5 กิโลเมตรถึงบางแสน เส้นทางเชื่อมเข้าถนนลงหาด ถนนเข้าหลานติดแน่น


ส่วนบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ ในอำเภอสัตหีบ โดยวันนี้เป็นวันไหลของวัดป่ายุบ ซอยบ่อนไก่ หมู่ที่ 5 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ประชาชนได้ร่วมกันสรงน้ำพระ และผู้สูงอายุตามประเพณี โดยถนนภายนอกวัด ได้มีวัยรุ่นและประชาชนขับขี่รถจักรยานยนต์ และนำถังน้ำขึ้นหลังรถกระบะ มาร่วมกันเล่นสงกรานต์กันเต็มท้องถนน นับพันคน ทำให้ภายในซอยบ่อนไก่ รถติดกันความยาว นับ 3 กิโลเมตร


โดยภายในงาน ทาง พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ได้สั่งการให้ชุดป้องกันและปราบปราม และชุดสืบสวน กว่า 20 นาย ลงพื้นที่ดูแลความปลอดภัย ตลอดทั้งซอย เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ตลอดทั้งงาน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/izvVPBInALw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วันไหลสัตหีบ ,วันไหลบางแสน

คุณอาจสนใจ

Related News