อาชญากรรม

ระดมกำลังล่า ‘จักร เขาบายศรี’ มือยิงวันไหลสัตหีบ ตาย 1 เจ็บ 3 หลบหนีลอยนวล

โดย JitrarutP

17 เม.ย. 2567

126 views

เร่งล่า “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานสงกรานต์วันไหลสัตหีบ เสียชีวิต 1 เจ็บ 3 หลังปิดล้อมบ้านกลางดึก แต่ยังไร้เงา ตำรวจจ่อออกหมายจับ ลั่นหากต่อสู้เจอจับตาย

เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้ (16 เม.ย. 67) ที่งานวันไหลเทศกาลสงกรานต์ ภายในซอยบ่อนไก่ ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีประชาชนนับร้อยคนกำลังเล่นสาดน้ำกันอยู่ จู่ๆ มีเสียงปืนดังสนั่นเกือบ 10 นัด ทำให้ผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น

หลังสิ้นเสียงปืนพบคนถูกยิง 4 คน เป็นเด็กหญิง 1 คน อายุ 13 ปี เป็นลูกสาวของสารวัตรปราบปราม สภ.สัตหีบ กระสุนทะลุตับอาการสาหัส ส่วนอีก 3 คน เป็นผู้ชาย ได้แก่ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 23 ปี เป็นเซียนพระสัตหีบ ถูกยิง 5 นัด เข้าลำตัวอาการสาหัส ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นายจิรายุทธ อายุ 19 ปี ถูกยิงที่หลัง และนายรัชชานนท์ อายุ 20 ปี กระสุนถากหลัง

ขณะที่คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุกำลังเล่นสงกรานต์กันอยู่ แล้วเห็นคนยืนมุงกัน สักพักคนก่อเหตุก็ชักปืนยิงใส่เซียนพระ 5 นัด จนล้มลง และยังมีคนโดนลูกหลงอีก 3 คน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเขามีเรื่องอะไรกัน

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายจักรี ฉิมคีรี อายุ 38 ปี หรือ "จักร เขาบายศรี" เคยมีปัญหาบาดหมางใจเรื่องแฟนเก่ากับคนชื่อเสือ แล้วได้มาเจอกันภายในงานวันไหล นายจักร จึงถือโอกาสล้างแค้น โดยเดินฝ่าวงล้อมเข้าไปชักปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงที่หัวนายเสือ 3 นัด แต่กระสุนเกิดด้าน จังหวะนั้นนายฟิล์มได้พยายามเข้ามาช่วยห้าม จึงถูกนายจักรยิงใส่ลำตัว 5 นัด ล้มฟุบกองกับพื้น

โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พันตำรวจเอก ธนพล กลิ่นเกษร ผู้กำกับการ สภ.สัตหีบ นำกำลังตำรวจกว่า 10 นาย สวมเสื้อเกาะ พร้อมอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อมบ้านของนายจักร และบ้านเพื่อน ในพื้นที่ตำบลพลูตาหลวง และตำบลสัตหีบ ที่คาดว่านายจักรจะไปหลบซ่อนตัวอยู่ ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะนายจักรมีความเชี่ยวชาญในการใช้ปืน แต่ยังไม่พบตัว ทั้งนี้หากคนร้ายยิงต่อสู้ ตำรวจคงต้องวิสามัญตามขั้นตอน พร้อมฝากถึงญาติให้รีบกล่อมนายจักรเข้ามอบตัว ล่าสุดตำรวจได้ยื่นศาลขออนุมัติหมายจับแล้ว

สำหรับประวัตินายจักร มีคดีติดตัวหลายคดี ปี 2550 มีคดีร่วมกันบุกรุกเคหสถาน พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พยายามฆ่าผู้อื่น ต่อมาปี 2557 เป็นผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายยาเสพติด หลบหนีคดีมาตลอด กระทั่งถูกจับกุมคดีเสพยาบ้า เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 เพิ่งพ้นโทษได้ไม่นานก็กลับมาก่อเหตุครั้งนี้


https://youtu.be/Jkw2LFZiKUg

คุณอาจสนใจ