สังคม

สาดน้ำล้างแค้น! ข้าวสารสุดคึก เริ่มเล่นน้ำตั้งบ่ายยันดึก ย้ำมาตรการ 4 ป. - ห้ามขายเหล้า

โดย nattachat_c

13 เม.ย. 2566

258 views

แม้ถนนสงกรานต์ถนนข้าวสาร จะเริ่มเปิดเล่นน้ำสงกรานต์อย่างเป็นทางการ ในวันนี้ (13 เม.ย. 66) แต่ปรากฏว่า วานนี้อากาศร้อนจัด ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ เริ่มเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก


วานนี้ (12 เม.ย. 66) ตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ ถนนข้าวสารก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเข้ามาในพื้นที่ และสนุกสนานกับสงครามปืนฉีดน้ำ ที่เปิดฉากกันอย่างสนุกสนาน


นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายคน บอกว่า คิดถึงบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ห่างหายไปสามปี ตั้งแต่การระบาดของโควิด ปีนี้จึงตั้งใจเดินทางมาเล่นน้ำ ประกอบกับอากาศที่ค่อนข้างร้อนจึงอยากมาร่วมสนุก


ขณะที่ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งชาวไต้หวัน ชาวยุโรป รวมถึงหญิงสาวชาวบราซิลคนนหนึ่ง นอกจากบินมาท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้ว ยังตั้งใจมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร ที่มีเสน่ห์ และมีชื่อเสียงโด่งดัง พร้อมบอกว่า ดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มของผู้คน และดีใจที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขึ้นปีใหม่ของคนไทย ในเทศกาลสงกรานต์


จากการสังเกตพบว่า ยังมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม โดยเฉพาะสาวๆ ยังคงแต่งตัววาบหวิว ร้านค้า 2 ข้างทาง ตลอดแนวถนนข้าวสาร ยังคงมีบางร้านที่นำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มาจำหน่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตักเตือน และย้ำว่า วันนี้ (13 เม.ย. 66) ขอความร่วมมืออย่านำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาขายในถนนข้าวสาร เพราะจะมีความผิดตามกฎหมาย


ทั้งนี้ ตลอดสองข้างทางของถนนข้าวสาร ยังมีผู้ประกอบการนำปืนฉีดน้ำมาขาย ราคาแบบ 20 บาท ก็มี รวมถึงปืนขนาดใหญ่กระบอกหลักร้อย นอกจากนี้ ยังมีเสื้อผ้าลายดอกและลายช้างที่กำลังเป็นที่นิยม


หนึ่งในผู้ประกอบการบอกว่า เห็นบรรยากาศแบบนี้แล้วรู้สึกดีใจ เพราะวันนี้แม้จะยังไม่เริ่มปิดถนนสำหรับเล่นน้ำสงกรานต์อย่างเป็นทางการ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเล่นน้ำกันแล้ว ซึ่งไม่ได้เห็นบรรยากาศและรอยยิ้มของนักท่องเที่ยวแบบนี้มานานหลายปี


ส่วนผู้ประกอบการเองก็ดีใจเพราะเมื่อเริ่มเล่นน้ำ ก็ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และคาดหวังว่า อีกสามวันที่เหลือก็จะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำกันอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ผู้ประกอบการก็ได้มีการเตรียมความพร้อม และให้ความร่วมมือตามมาตรการที่มีการกำหนดขึ้น


โดยปีนี้ ถนนข้าวสารยังคงมาตรการ 4 ป. คือห้ามโป๊ ห้ามเปลือย ห้ามเล่นแป้ง และห้ามใช้ปืนแรงดันสูง และในวันพรุ่งนี้จะเริ่มมีการตั้งจุดคัดกรองจำนวน 7 จุด บริเวณโดยรอบ ตั้งแต่ช่วงสาย ก่อนที่จะเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ถนนข้าวสาร ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป และจะยุติไม่ให้เล่นน้ำในเวลา 22.00 น. ตลอด 3 วันนี้


พร้อมกับ มีจุดปฐมพยาบาล 3 จุด รถพยาบาล 4 จุด เส้นทางออกฉุกเฉิน 3 จุด พร้อมกับมีป้าย 4 ภาษา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัคร อพปร. รวม 100 นาย ส่วนสิ่งของต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้างานได้ ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้างาน, ห้ามพกปืน หรืออาวุธทุกชนิด


ขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัย พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม เจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตพระนคร ได้เดินตรวจตราถนนข้าวสาร พร้อมกับย้ำถึงมาตรการให้กับบรรดานักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการร้านค้าให้รับทราบว่า สิ่งไหนทำได้ สิ่งไหนผิดกฎหมาย


นอกจากนี้ ยังได้มีการปิดถนนบริเวณโดยรอบถนนข้าวสาร เริ่มตั้งแต่สะพานวันชาติ ช่วงสี่แยกคอกวัว ถนน 13 ห้าง ถนนบางลำภู เพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับถนนคนเดิน

-----------




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/v6oBm2Vcplo

คุณอาจสนใจ

Related News