สังคม

กระบะบรรทุกคนงาน ซิ่งชนกระบะรอยูเทิร์น ก่อนเสียหลักพุ่งชน จยย.พ่วงข้าง คนงานกระเด็นเจ็บ 7 ราย

โดย nattachat_c

3 เม.ย. 2566

16 views

วานนี้ (2 เม.ย. 66) เวลา 08.00 น. ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อมด้วยกู้ภัยปลวกแดง เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุตรงบริเวณ ถนน 3013 มาบเตย-สะพานสี่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ที่เกิดเหตุ พบรถจำนวน 3 คัน เป็นกระบะ 2 คัน พ่วงข้าง 1 คัน บริเวณข้างทางพบกระบะพลิกตะแคงอยู่  ท้ายกระบะข้าวของเครื่องมือช่าง ถ้วยจาน กระติกน้ำกระจายเต็มหลังรถ


ที่เกิดเหตุ พบคนเจ็บ เป็นชาย 7 ราย กระเด็นตกจากรถอยู่ที่พื้นถนน บางรายกระเด็นเข้าไปในป่าข้างทาง กู้ภัยต้องใช้เปลบอร์ดเข้าไปหามคนเจ็บออกมา


สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กระบะสีเทา มีนายตะวัน อายุ 48 ปี เป็นคนขับ ให้การว่า ตนขับรถมาบนถนน 3013 กำลังจะไประยอง พอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้จอดรอเลี้ยวยูเทิร์น จังหวะรอเลี้ยว ได้มีรถพ่วงข้างกำลังขับผ่านอยู่ฝั่งตรงข้าม ตนเองจึงรอให้พ่วงข้างผ่านไปก่อน ทันใดนั้น กระบะบรรทุกคนงานมาไงไม่รู้ ขับมาเฉี่ยวรถตนเองที่ข้างซ้าย


จากนั้นรถคนงาน ก็เสียหลักข้ามเลนไปชนกับพ่วงข้างเต็มๆ จนเกิดเหตุขึ้น ตนเองจึงจอดรถและลงมาดูเห็นรถบรรทุกคนงานเสียหลักตะแคงอยู่ข้างทาง คนงานกระเด็นจากท้ายรถเกลื่อนถนน หลังเกิดเหตุ ตนเองก็ไม่ได้ไปไหน รอเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ


ขณะที่ กล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ จับภาพวินาทีชนไว้ได้ โดยจากคลิปจะเห็นได้ชัดเลยว่า ก่อนเกิดเหตุ กระบะของนายตะวัน กำลังจอดรอเลี้ยวยูเทิร์น ขณะเดียวกัน กระบะบรรทุกคนงานก็วิ่งมาจากด้านหลังด้วยความเร็ว พอมาถึงจุดเกิดเหตุ กระบะบรรทุกคนงานก็ได้เฉี่ยวกับกระบะนายตะวัน รถเสียหลักจนฝุ่นตลบ ก่อนข้ามเลนไปชนกับพ่วงข้าง จนคนงานที่นั่งมาท้ายกระบะ กระเด็นกันไปคนละทิศละทาง บางส่วนติดภายในรถ


ผู้สื่อข่าวพยายามติดตามสอบถามทางฝั่งของกระบะบรรทุกคนงานว่าเกิดเหตุได้อย่างไร โดยตามไปที่ รพ.ปลวกแดง จึงทราบว่า คนที่มากับรถทั้งหมด รวมถึงคนขับยังอยู่ระหว่างการรักษามี 2 รายอาการสาหัส ต้องส่งต่อ รพ.ระยอง ส่วนคนขี่ จยย.พ่วงข้าง ขาหักเจ็บหนัก เช่นกัน เท่าที่ทราบกระบะบรรทุกคนงานนั้นจะรีบไปทำงานก่อสร้างที่ไซต์ก่อสร้างแห่งหนึ่ง ใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง


จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจได้สอบสวนโดยละเอียด โดยรอให้คนขับกระบะบรรทุกคนงานหายดี และรอให้คนขี่พ่วงข้างปลอดภัย จากนั้นจะสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
---------------


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/AofhWzdZIzs

คุณอาจสนใจ

Related News