สังคม

เสียงจากชาวบ้าน สุดเดือดร้อน 'ไฟไหม้เขาแหลม' คาใจดับไฟล่าช้า ไฟไหม้ตั้งแต่ 28 มี.ค.

โดย passamon_a

30 มี.ค. 2566

425 views

ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากไฟไหม้เขาแหลม โวยเจ้าหน้าที่ระงับเหตุช้า ไฟไหม้ตั้งแต่ 28 มี.ค.66 ปล่อยให้ลามถึงวันนี้ เพิ่งจะนำอุปกรณ์เฮลิคอปเตอร์มาดับไฟวันนี้เพื่ออะไร ระบุตอนไฟลุกไหม้อย่างแรงทั้งกลัวและหายใจไม่ออก อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด หากเปรียบเทียบเป็นภูเขาเป็นบ้านคน ป่านนี้คงถูกไหม้ทั้งจังหวัด


หลังจากเกิดกรณีไฟไหม้บริเวณเขาแหลม จังหวัดนครนายก และลุกลามไปยังเขาเพชรบูรณ์ และเขาตะแบก ล่าสุด วันที่ 30 มี.ค.66 ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้สำรวจบ้านของชาวบ้านที่บริเวณหลังเขาที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะหมู่บ้านเขาพระ


พบกับ คุณป้ายุพิน ชาวบ้านหมู่ 13 บ้านเขาพระ เปิดเผยว่า เดือดร้อนอย่างหนัก เพราะกลุ่มควันที่เกิดไฟไหม้ตั้งแต่วันที่ 28 ฟุ้งกระจายทั่วหมู่บ้าน ต้องนำลูกหลานเข้าไปอยู่ในบ้าน ห้ามออกมาข้างนอก และขณะนี้ไฟก็ยังไม่ดับ จุดเริ่มต้นไหม้ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. ช่วงกลางวัน ชาวบ้านและทุกหน่วยงานพยายามเร่งดับไฟแล้ว แต่ดับไม่ได้ จากนั้นก็พบว่าเมื่อคืนวันที่ 29 ไฟก็ลุกไหม้เขาลูกต่อไปอีก แต่ก็ยังดับไม่ได้ ทำได้แค่เพียงกั้นแนวป้องกันไฟ ไม่ให้เกิดไฟลุกลามลงมายังหมู่บ้านของชาวบ้าน


คุณป้ายุพิน บอกว่า ได้ทราบข่าวว่าเฮลิคอปเตอร์จะมาช่วยดับไปก็เกิดความสงสัยว่าทำไมเพิ่งมาวันนี้ ไฟไหม้ตั้งแต่วันที่ 28 แล้ว หากเปรียบเหมือนจังหวัดก็คงจะถูกไฟไหม้ทั้งจังหวัดแล้ว ปล่อยเวลาเนิ่นนาน


ป้าเข้าใจว่าจุดที่เกิดเหตุเป็นภูเขาและอันตราย แต่เจ้าหน้าที่มีอุปกรณ์และเฮลิคอปเตอร์ จากที่ดูข่าวมันช่วยดับไฟได้ ทำไมไม่นำมาบินตั้งแต่วันแรก ก็คาใจเหมือนกัน และพามาบินวันนี้ ป้ายุพินถามว่ามาทำไม



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EdYpq5jqdpw

คุณอาจสนใจ

Related News