สังคม

รวบศิลปินอิสระกลุ่มปลดแอก พ่นสีสเปรย์ข้อความ 112 กำแพงวัดพระแก้ว

โดย petchpawee_k

29 มี.ค. 2566

141 views

วานนี้ (วันที่ 28 มี.ค.)เมื่อเวลา 17.30 น. พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.สน.พระราชวัง นำกำลังสายตรวจเข้าจับกุมตัว นายศุทธวีร์ หรือบังเอิญ อายุ 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น โดยจับกุมตัวได้ขณะที่ผู้ต้องหา กำลังพ่นสีสเปรย์สีดำใส่รั้ว วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม.


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ขณะที่เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.พระราชวัง กำลังลาดตระเวนตรวจตรารอบรั้ววัดพระแก้ว พบผู้ต้องหา กำลังใช้สีสเปรย์สีดำพ่นข้อความ 112 ใส่กำแพงวัด จึงนำกำลังเข้าควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ดำเนินการตามกฎหมาย


ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ ของผู้ต้องหาพบว่า เจ้าตัวเป็นศิลปินอิสระ สังกัดกลุ่มศิลปะปลดแอก มักใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีชื่อว่า "Suttawee Soikham (ปกติแล้วผู้ตายเป็นคนอารมณ์ดี)" และเฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีชื่อว่า "บังเอิญ คนจริง" โพสต์ข้อความทางการเมืองเข้าข่ายละเมิดกฎหมาย ม.112 และกฎหมาย ม.116 อยู่หลายครั้ง แต่ยังไม่เคยถูกจับกุมตัวดำเนินคดี ที่ผ่านมาจึงมีผู้สนใจ และให้การติดตามเป็นจำนวนมาก.


ขณะเดียวกันทางทวิตเตอร์ทะลุแก๊ซ ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “ด่วนที่สุด!!! ได้รับข่าวมาว่ามีคนไปพ่นกำแพงวังวัดพระแก้ว ตอนนี้ โดนตำรวจจับกุมอยู่ ยังไม่ทราบว่าจะถูกพาตัวไปไหน ช่วยกันติดตามสถานการณ์ด่วน!!”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/icJNz7mdP6k

คุณอาจสนใจ

Related News