เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลุยสนามหลวงให้กำลังใจ ตร.ท่องเที่ยว นทท.จีนตะโกนเรียก "นายกฯ เศรษฐา"

โดย nattachat_c

5 ส.ค. 2567

56 views

วานนี้ (4 ส.ค. 67) เวลา 15.20 น. ที่สนามหลวง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยว ณ บริเวณสนามหลวง (ฝั่งวัดพระแก้ว) เพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว


พร้อมกล่าวถึงนโยบายหลักของรัฐบาล 'Ignite Thailand' ทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่าช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด ทั้งจากประเทศรัสเซีย /  จีน / มาเลเซีย / ออสเตรเลีย / อังกฤษ และตะวันออกกลาง ซึ่งถือว่าตำรวจท่องเที่ยวถือเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันเรื่องเศรษฐกิจ และดูแลความปลอดภัยของประชาชน ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ ซึ่งจากการมาติดตามในวันนี้ พบว่ามีเจ้าหน้าที่จากหลายเชื้อชาติ และเสนอแนะให้ปรับปรุงเสื้อของเจ้าหน้าที่เพื่อให้ระบุว่า เจ้าหน้าที่มีความถนัดภาษาอะไร และเป็นเจ้าหน้าที่จากประเทศใด


พร้อมกันนี้ นายกฯ ได้กล่าวชื่นชมผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวที่สามารถบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี และยกว่าตำรวจท่องเที่ยวถือเป็นองค์กรที่ทำงานแบบปิดทองหลังพระ หากไม่มีปัญหาก็ไม่มีใครออกมาชื่นชม และการที่ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวถือเป็นเรื่องที่ดี วันนี้ จึงมาให้กำลังใจและชื่นชม หากไม่ได้รับคำชื่นชมอย่าคิดมาก แต่หากมีปัญหาก็จะเป็นด่านแรก จึงขอให้เตรียมอุปกรณ์ในการทำหน้าที่ให้ดี และขอให้ดูแลสุขภาพตัวเอง ซึ่งปีหน้าจะถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการท่องเที่ยวไทย แล้วจะทำให้บทบาทของทุกคนถูกยกขึ้น ในโอกาสนี้นายกฯ ได้กล่าวชื่นชมอาสาสมัครที่เข้ามาช่วยงาน และมาทำประโยชน์ให้กับประเทศไทย

จากนั้น นายกฯ ได้ขึ้นรถโมบายของตำรวจท่องเที่ยว เพื่อรับฟังรายงานปฏิบัติงานของตำรวจท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องการนำเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และการป้องกันปราบปรามผู้ร้าย เนื่องจากมีการเชื่อมโยงข้อมูลหมายจับกับตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งหากพบข้อมูลบุคคลต้องสงสัยตำรวจท่องเที่ยวในจุดต่างๆ ก็จะสามารถสกัดจับได้เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รายงานว่าที่ผ่านมาสามารถสกัดจับได้แล้ว 3 ราย


ทั้งนี้ นายกฯ ได้ชื่นชมการทำหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวในการนำเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว แต่อยากให้เพิ่มเรื่องของการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง


ขณะเดียวกัน อยากให้เพิ่มตำรวจท่องเที่ยวในส่วนของสายตรวจจักรยานในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ / ภูเก็ต / พัทยา / หัวหิน เนื่องจากมองว่าสายตรวจจักรยานมีความเป็นมิตรเข้าถึงง่ายกับนักท่องเที่ยว


ในโอกาสนี้ตำรวจท่องเที่ยวจึงได้ขอเพิ่มอัตรากำลังพลที่ยังขาดแคลนอยู่ประมาณ 150 อัตรา โดยนายกฯ เห็นด้วย เนื่องจากรัฐบาลประกาศให้ปี 2568 เป็นปีมหกรรมการท่องเที่ยวไทยปี 2568 จึงเห็นว่าควรที่จะเพิ่มจำนวนตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ


จากนั้น นายกฯ ได้เดินลงจากรถ และไปทักทายนักท่องเที่ยวชาวจีน และทันทีที่มาถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนตะโกนว่า “นายกฯ เศรษฐา นายกฯ เศรษฐา นายกฯ เศรษฐา” โดยนายกฯ ได้สอบถามนักท่องเที่ยวว่าชอบเมืองไทยหรือไม่ นักท่องเที่ยวชาวจีนตะโกนตอบว่าชอบเป็นภาษาจีน โดยมีล่ามแปลภาษาจีนช่วยในการสื่อสาร


นายเศรษฐาถามนักท่องเที่ยวว่าชอบอะไรในประเทศไทย ซึ่งนักท่องเที่ยวตอบว่าชอบวัดพระแก้ว มีพระที่สวยงาม และเมืองไทยมีผลไม้ที่อร่อย


เมื่อนายกฯ ถามต่อว่า มาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยรู้สึกปลอดภัยหรือไม่ นักท่องเที่ยวตอบว่าปลอดภัยมาก


ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า ความปลอดภัยถือว่าสำคัญ เพราะการมาเที่ยวก็ต้องสนุก อาหารอร่อย และต้องปลอดภัย และหวังว่านักท่องเที่ยวจะกลับมาประเทศไทยอีก ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนตอบว่าแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายนายกฯ ยังฝากประชาสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวว่าช่วงปลายเดือน ก.ย. ถึงต้นเดือน ต.ค. ถือเป็นช่วงโกลเด้นวีคที่มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาที่ประเทศไทยจำนวนมาก และประเทศไทยจัดกิจกรรมเยอะมากเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งนักท่องเที่ยวตอบรับว่าจะมาอีกครั้ง


ทั้งนี้ นายกฯ ได้มอบเอกสารประชาสัมพันธ์ กรณีมีปัญหาระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยนายกฯ ได้มอบพัดลมมือถือเป็นของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้พบในวันนี้ และก่อนที่จะเดินทางกลับนายกฯ ได้ไปถ่ายรูปกับตำรวจท่องเที่ยว ที่บริเวณกลางสนามหลวง พื้นหลังเป็นฉากวัดพระแก้ว

------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/R4crxAOtSZk

คุณอาจสนใจ